‘บิทคอยน์’นิวไฮทะลุ 72,000 ดอลลาร์ ไทยเปิดทางขาใหญ่ลุย Spot Bitcoin ETF ผ่าน บลจ.

HoonSmart.com>>บิทคอยน์สร้างสถิติใหม่  คืนนี้พุ่งแรง 2,606 ดอลลาร์ ทะลุ 72,000 ดอลลาร์ไปเรียบร้อยแล้ว สหราชอาณาจักรเปิดประตูสู่ผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต ส่วนไทย บอร์ดก.ล.ต. เห็นชอบปรับหลักเกณฑ์ “นักลงทุนรายใหญ่พิเศษ” หรือ Ultra High Net Worth สามารถลงทุน Spot Bitcoin ETF ผ่าน บลจ.ได้แล้ว 

คืนนี้ 11 มี.ค.67 เวลา 21.42 น. ในประเทศไทย ราคาบิทคอยน์พุ่งแรง 2,606.03 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ +3.75% ซื้อขายที่ 72,075.83 ดอลลาร์ หลังจากสหราชอาณาจักรเปิดประตูสู่ผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต

ส่วนประเทศไทย คณะกรรมการก.ล.ต.เห็นชอบปรับหลักเกณฑ์โดยอนุญาตให้ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ (Ultra High Net Worth) สามารถเข้าลงทุนกองทุน Spot Bitcoin ETF ผ่านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ได้เพิ่มเติมจากเดิมที่เปิดทางให้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) สามารถให้บริการหรือพาผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ และผู้ลงทุนสถาบัน (Institutional Investor) ไปลงทุน Bitcoin ETF ได้โดยตรง

ก.ล.ต. มองว่าผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษมีความสามารถในการรับความเสี่ยงได้สูง  และเปิดเกณฑ์ให้สอดคล้องกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ให้ผู้ลงทุนกลุ่มนี้ไปลงทุนได้แบบไม่มีข้อจำกัด

ก.ล.ต.สหรัฐได้อนุมัติการจัดตั้งกองทุนรวม Spot Bitcoin ETF และอนุญาตให้เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้