ลิเบอเรเตอร์ คาดSET“ผันผวน” เงินเฟ้อจีนขยายตัวในรอบ 5 เดือน

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ผันผวน” ในกรอบ 1,375-1,390 จุด รายงานตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯที่ผสมผสาน ส่งผลให้ตลาดหุ้นย่อตัวสั้น ขณะที่จีนรายงานเงินเฟ้อบวกครั้งแรกรอบ 5 เดือน ส่วนสัปดาห์นี้ติดตาม US CPI & PPIสำหรับกลยุทธ์ยังคงมองย่อสะสม เน้นที่ยังอยู่หุ้นโซนล่าง ที่แนวโน้มกำไรมีพัฒนาการเชิงบวก วันนี้แนะสะสม“AAV” เป้า 3 บาท

บล.ลิเบอเรเตอร์ ระบุว่า ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯผสมผสาน โดยยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน ก.พ. เพิ่มขึ้น 2.75 แสนรายจากเดือน ม.ค. ที่เพิ่มขึ้น 2.29 แสนราย และสูงกว่าที่ตลาดคาดที่ +2 แสนราย แต่อย่างไรก็ดีในด้านตัวเลขอัตราการว่างงานสหรัฐฯ เดือน ก.พ. พบว่าปรับตัวขึ้นสู่ 3.9% เร่งขึ้น และมากกว่าที่ตลาดคาดที่ระดับ 3.7% ในขณะที่ตัวเลขค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง ปรับเพิ่มขึ้น +4.3% y-y ตามตลาดคาด

โดยสรุปตัวเลขภาคแรงงานที่ยังค่อนข้างผสมผสานส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่มีแรงเก็งกำไรในช่วงก่อนหน้า จึงพลิกกลับมาปรับตัวลง โดยโอกาสการลด
ดอกเบี้ยเดือน มิ.ย. ลดลงเล็กน้อยสู่ 67% ขณะที่Dollar Index และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลชะลอลงเล็กน้อย จากความหวังในภาพระยะกลางที่
ดอกเบี้ยสหรัฐฯจะยังคงปรับลดลงในปีนี้

ส่วนตัวเลขฝั่งจีน พบว่าดัชนี CPI ของจีน กลับมาขยายตัวครั้งแรกในรอบ 5 เดือนล่าสุด ที่ระดับ +0.7%y-y ดีกว่าคาดที่ +0.3%y-y น่าจะเพิ่มความคาดหวังต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้แนะจับตาการรายงานดัชนี US CPI เดือน ก.พ. วันที่ 12 มี.ค. คาดทรงตัวที่ +3.1%y-y ส่วน US Core CPI คาดยังชะลอสู่ +3.7% จาก +3.9% ส่วน 14 มี.ค. ติดตาม US PPI คาดเพิ่มขึ้นสู่ +1.2%y-y และ US Core PPI คาด
ชะลอสู่ +1.9%y-y

วันนี้แนะสะสม“AAV” ราคาเป้าหมายเชิงเกลยุทธ์ 3 บาท คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วง ไตรมาส 1 ปี 2567 จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทั้ง q-q และ y-y จากจำนวนผู้โดยสารที่มากขึ้น ตามภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวผสานกับมาตรการฟรีวีซ่า ไทย-จีน เป็นตัวหนุนและค่าโดยสารเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มเส้นทางการบินมากขึ้น ถือเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการ