เสือใหญ่สเปเชี่ยล : MGI คืนสู่สามัญ

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 11 มี.ค. 2567

@@@ ดัชนี SET (8 มี.ค.) ปิดที่ 1,386.42 จุด เพิ่มขึ้น 14.26 จุด  มูลค่าซื้อขาย 40,125.12 ล้านบาท ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย…อีกไม่นานเกินรอ นักลงทุนโยกเงินกลับเข้าลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง ตอนนี้ปล่อยราคาทองคำ วิ่งไปก่อน

@@@ แรงซื้อหุ้นบิ๊กแคป AOT , DELTA,  PTTEP หนุนตลาดหุ้นไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง… ลุ้นสัปดาห์หน้าดัชนีกลับมายืนเหนือ 1,400 จุด ก็แค่ปากซอย

@@@ สัญญาณดีอย่างนี้ หุ้นที่เรียงคิวต่อแถวขายไอพีโอและเตรียมเข้าเทรดในช่วงเดือนมี.ค. คงหายว้าวุ่น หลังปีที่ผ่านมา เลื่อนเข้าเทรด เพราะสภาพตลาดไม่เอื้อ…เอาเป็นว่า อิเจ๊ !! เอาใจช่วยอีกแรงคร่า

@@@ สัปดาห์หน้า BKGI หุ้นไบโอเทคตัวจริง! ที่มีกลุ่ม BGI ของจีน เป็นผู้นำถอดรหัสพันธุกรรมของโลก ผู้ถือหุ้นใหญ่  ที่พร้อมซัพพอร์ตเทคโนโลยีเต็มที่ รับแผนบุกตลาดอาเซียน เตรียมขายไอพีโอ 1.63 บาท/หุ้น จำนวน 160 ล้านหุ้น จองซื้อ 12-14 มี.ค. เข้าเทรด SET วันที่ 20 มี.ค.นี้ … อิเจ๊ !!ว่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง…ธุรกิจอยู่ในเมกะเทรนด์โลก รับกระแสผู้บริโภครักสุขภาพ-สังคมผู้สูงวัย

@@@ ตามมาด้วย TERA ของกลุ่ม EA   ปิดฉากโรดโชว์ 5 จังหวัดไปหมาด ๆ เตรียมขายไอพีโอ 90 ล้านหุ้น ขยายธุรกิจ Cloud คาดเคาะราคาเดือนเม.ย.นี้ ก่อนเข้าเทรด mai ถือเป็นหุ้นไอทีอนาคตไกลเชียวละคร่า เดี๋ยวอิเจ๊จะมาเหลาต่อคราวหน้านะจ๊ะ …เอาเป็นว่า เป็นบริษัทที่ไม่มีหนี้สิน ขยายธุรกิจด้วยเงินทุน จากการเติบโตทุก ๆ ปี ที่สำคัญมีรายได้ประจำเกือบ 50% ของรายได้รวม

@@@ เฮ้อ! เรื่องไม่เป็นเรื่องทำเอาปวดตับ หลัง ก.ล.ต.สั่งปรับผู้กระทำผิด 15 ราย  ปั่นหุ้น STAR …นักลงทุนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ก็พลอยถล่มขายหุ้น BYD …. อิเจ๊ !! จะเล่าให้ฟัง เรื่องราวมันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2561 โน่น  สมัยเป็นบล.เออีซี ไม่เกี่ยวกับ บล.บียอนด์  (BYD)  แต่ประการใด…กลุ่มทุนใหม่ล้างไพ่ไปหมดแล้ว เปลี่ยนโครงสร้างการถือหุ้น เปลี่ยนทีมผู้บริหาร ตั้งแต่เข้ามาถือหุ้น ปฏิบัติทุกอย่างตามเกณฑ์กฎหมายและหลักเกณฑ์โดยเคร่งครัด สบายใจหายห่วง

@@@  MGI สูงสุดคืนสู่สามัญ…ว่ากันตามพื้นฐาน ไม่พูดถึงคงหาว่าอิเจ๊ !! เอาท์  ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (8 มี.ค.) ราคาดิ่งลึกลงฟลอร์ แตะ 32.25 บาท ก่อน ลากกลับมาปิด 36.25 บาท -9.75 บาท ลดลง 21.20% มูลค่าซื้อขาย 369.94 ล้านบาท …

@@@ บอส “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ซีอีโอ MGI  ที่นั่งไลฟ์ขายของทุกวันแล้ว ยังขยันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นถี่ยิบ ๆ ออกมาเปิดประเด็นใหม่ ยุติการปิดบัญชีผู้ถือหุ้นตั้งแต่ 7 มี.ค.เป็นต้นไป หลังเช็กชื่อผู้ถือหุ้นระหว่าง 4-6 มี.ค.ไปแล้ว เอาเป็นว่าอยู่ครบหรือไม่ครบ ไปตามต่อกันเองนะจ๊ะ

@@@ นางงามตัวแม่มงลง…อดไม่ได้เหลือบมองหุ้น AJA ที่บอส “ณวัฒน์” ถือหุ้นใหญ่อันดับ 9 ตามคาด ร่วงติดฟลอร์ตามกัน ก่อนยกกลับมาปิดที่ 0.29 บาท -0.08 บาท ลดลง 23.53% มูลค่าซื้อขาย 127.69 ล้านบาท

@@@ สุดท้ายนี้ FC หุ้นสมาร์ท ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสัมมนา ” ESG : โตยั่งยืนเหนือคู่แข่ง” กับโอกาสทำกำไรหุ้น ESG เหลือเวลาและที่นั่งไม่มากแล้ว …สัมมนาดี ๆ ฟรี !!! ไม่ควรพลาด รีบเลย 

 เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก