BYD ชี้แจงก.ล.ต.ปรับปั่นหุ้น STAR บล.เออีซี ปี 61ไม่เกี่ยวกับปัจจุบัน

HoonSmart.com>>บล.บียอนด์ (BYD) แจงก.ล.ต.ใช้มาตรการทางแพ่งปรับ 15 ราย ปั่นหุ้น STAR เมื่อปี’61  หนึ่งในนั้นเป็นบล.เออีซี ชื่อเดิม BYD ซึ่งไม่เกี่ยวกับบริษัทในปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้น โครงสร้างการจัดการ และเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง ยืนยันกำกับดูแลอย่างเข้มงวด ยึดมั่นการปฎิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายและหลักเกณฑ์โดยเคร่งครัด  สร้างความเชื่อมั่นแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บียอนด์ (BYD) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ออกแถลงข่าวเกี่ยวกับการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 15 ราย กรณีสร้างราคาหุ้น บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค  (STAR) ในช่วงปี 2561 ซึ่งปรากฎชื่อบล.บียอนด์  ขณะเกิดเหตุใช้ชื่อบล. เออีซี  โดยเรียกให้บริษัทฯ ชำระเงินตามมาตรการลงโทษทางแพ่งเป็นเงินจำนวน 18,724,673 บาท

บล.บียอนด์ (เดิมชื่อบล. เออีซี ) ขอเรียนชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2561 ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2564 จนถึงปัจจุบันบริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นและโครงสร้างการจัดการ ตลอดจนเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูง ดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2561 จึงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับฝ่ายจัดการและผู้บริหารในปัจจุบัน

บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ด้วยการกำกับดูแลอย่างเข้มงวดและจะยึดมั่นการปฎิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป