“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวทดสอบจุดต่ำสุดเดิม 1,350

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวทดสอบบริเวณจุดต่ำสุดเดิมที่ 1,350 จุด บรรยากาศลงทุนเป็นลบจากตลาดสหรัฐร่วงแรง ในช่วงรอดูถ้อยแถลงประธานเฟดต่อสภาคองเกรส และตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัวทดสอบบริเวณ Low เดิมที่ 1,350+- จุด และต้องติดตามว่าจะยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ต่อเนื่องหรือไม่ บรรยากาศการลงทุนโดยรวมค่อนไปในทางลบจากฝั่งสหรัฐฯที่ปรับตัวร่วงแรงหลังจากบวกได้ต่อเนื่องแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้า ด้านตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ISM ภาคบริการเดือน ก.พ. ออกมาต่ำกว่าคาดเล็กน้อย ขณะที่โฟกัสตลาดในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้คือการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสช่วง 2 วันนี้ โดยตลาดคาดว่าจะยังคง Message เดิมคือไม่เร่งรีบในการลดดอกเบี้ย รวมถึงรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรคืนวันศุกร์

ส่วนปัจจัยในประเทศยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.พ. ออกมาต่ำกว่าคาดในส่วนของ Core CPI ที่ +0.43% y-y ทำให้ตลาดยังคาดหวังการลดดอกเบี้ยของกนง.ในระยะถัดไปยังคงมองว่าดัชนีมีโอกาสที่จะทรงตัวไม่หลุด Low 1,350 จุด ได้จากทั้งเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียนที่คาดว่า Bottom แล้วในปี 66 ก่อนจะเริ่มฟื้นตัวใน 67 ขณะที่ช่วงปลายเดือน