“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ขาดปัจจัยบวกใหม่หนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,390-1,405 จุด ขาดปัจจัยบวกใหม่หนุน หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีเผชิญแรงขายทำกำไรช่วงสั้นหลังขึ้นร้อนแรงก่อนหน้านี้ จับตาตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, GDP ไตรมาส 4/66 และเงินเฟ้อ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,390-1,405 จุด โดยขาดปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงก่อนหน้า ส่วนสัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯเดือน ม.ค. ออกมามากขึ้น เช่น ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, GDP ไตรมาส 4/66 (คาดการณ์ครั้งที่ 2) และโดยเฉพาะเงินเฟ้อ PCE ในคืนวันพฤหัสฯซึ่งตลาดให้น้ำหนักมากที่สุด ซึ่งต้องติดตามว่าจะสูงกว่าคาดตาม CPI ที่ประกาศไปก่อนหน้าหรือไม่ และจะมีผลต่อคาดการณ์การลดดอกเบี้ยของเฟดในรอบการประชุมเดือน มิ.ย. โดยล่าสุดความน่าจะเป็นอยู่ที่ 54% ซึ่งสะท้อนว่ายังไม่ชัดเจน

ส่วนในประเทศจับตาโค้งสุดท้ายของการประกาศกำไรไตรมาส 4/66 ของบริษัทจดทะเบียน เบื้องต้นโดยรวมออกมาต่ำกว่าคาด High Single Digit และเริ่มเห็นการปรับลดประมาณการปี 67 ลง เราจะมีการทบทวน SET Target อีกครั้งสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ผ่านจุดต่ำสุดในปี 66 ไปแล้วและทยอยเร่งตัวขึ้นในปี 67 โดยเฉพาะในครึ่งหลังปี 67 หลังงบประมาณประจำปี 67 คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ในไตรมาส 2/67 ทำให้ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360+- จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว ส่วนระยะสั้นยังเน้นเลือกลงทุนเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกและแนวโน้มกำไรปีนี้แข็งแกร่ง