บลจ.วรรณ บริหารทริกเกอร์ฟันด์ 5 เดือนทะลุเป้าใน 10 วัน ดันผลตอบแทน 5%

HoonSmart.com>> “บลจ.วรรณ” เผยความสำเร็จบริหาร “ทริกเกอร์ฟันด์” ภายใต้การบริหารเข้าเงื่อนไขเลิกกองเร็วที่สุดก่อนกำหนด ผลตอบแทนเกินกว่า 5% ภายใน 10 วันเร็วกว่าเป้าหมายกำหนด 5 เดือน คาดทิศทางดอกเบี้ยใกล้ถึงจุดสิ้นสุด เอื้อผลดีหุ้นเติบโตขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ด้าน “บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น” ตัวแทนจัดจำหน่ายรายใหญ่กองทุน ONE-GO1 เผยลูกค้ายังมีความต้องการลงทุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ เตรียมขายกองทุน ONE-GO2 ต่อทันที หากระดับราคาเหมาะสม

พจน์ หะริณสุต

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) วรรณ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหาร กองทุนเปิด วรรณ โกลบอล ออพพอร์ทูนิตี้ ทริกเกอร์ 1 (ONE-GO1) เข้าเงื่อนไขเลิกกองทุน คือ มูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่า 10.65 บาท ภายในระยะเวลา 10 วัน และเป็นการบริหารกองทุนทริกเกอร์ที่เข้าเงื่อนไขเลิกกองเร็วที่สุดของกองทุนภายใต้การบริหาร ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในวันที่ 15 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา และซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดวรรณเดลี่ หน่วยลงทุนชนิดสะสมมูลค่า สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป (1AM-DAILY-RA) ให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนทุกราย ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถทำรายการขายคืนหรือสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนจากกองทุน 1AM-DAILY-RA ได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.2567 เป็นต้นไป

“ปัจจัยกดดันจากอัตราดอกเบี้ยลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มเติบโตขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และที่ผ่านมาราคาหุ้นในกลุ่มหุ้นเทคโนโลยี เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI)และแพลตฟอร์มให้บริการออนไลน์ ปรับตัวลดลงมาพอสมควร เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน ดังนั้น จึงเป็นจังหวะที่เหมาะสมต่อความสำเร็จในการบริหารกองทุน ONE-GO1 ซึ่งเป็นกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ ในส่วนของแผนการเสนอขายกองทุน ONE-GO2 ทางบลจ.วรรณให้น้ำหนักเรื่องจังหวะระดับราคาที่เหมาะสมเป็นหลัก ซึ่งทางบล.ไพน์ เวลท์ โซโลชั่น จำกัด ในฐานะบริษัทในเครือและตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ มีความพร้อมในการเตรียมเปิดเสนอขาย ONE-GO2 ต่อทันที โดยขณะนี้ ยังมีความต้องการของลูกค้าในการลงทุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงหุ้นในกลุ่มปัญญาประดิษฐ์อยู่มาก” นายพจน์ กล่าว

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เศรษฐกิจโลกมีความยืดหยุ่นและทนทานต่อภาวะความต้องการของผู้บริโภคที่อ่อนแอในช่วงที่ผ่านมา สะท้อนจากรายงานตัวเลขจีดีพีของทั้งสหรัฐฯ และกลุ่มยูโรโซน ของเดือนมกราคม ซึ่งขยายตัวสูงกว่าคาดในไตรมาสที่ 4/66 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี บริษัทมองว่า ธนาคารกลางสำคัญจะไม่เร่งรีบตัดสินใจในการผ่อนคลายนโยบายการเงินในเร็วๆนี้ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯส่งสัญญาณชัดเจนว่า จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของการประชุมเดือน มี.ค.นี้ ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) และ ธนาคารกลางยุโรป(ECB) ยังมีมุมมองระมัดระวังต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทั้งนี้ คาดว่า การดำเนินนโยบายด้านอัตราดอกเบี้ยจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 หรือจนกว่าจะเห็นภาวะตลาดแรงงานที่ตึงตัวน้อยลง

นอกจากนี้ บริษัทมีมุมมองเชิงบวกเพิ่มขึ้น ต่อตลาดหุ้นยุโรปหลังเศรษฐกิจกลุ่มยูโรโซนรอดพ้นภาวะถดถอยเชิงเทคนิค อีกทั้งคาดการณ์กำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในตลาดเริ่มฟื้นตัวสอดคล้องกับกิจกรรมภาคการผลิตที่ทยอยปรับตัวดีขึ้น

สำหรับการจัดสรรพอร์ตการลงทุนในช่วงไตรมาส 1 /67 บริษัทแนะนำกระจายการลงทุนทั้งในหุ้นไทยและตลาดต่างประเทศ แนะนำกองทุนภายใต้การบริหาร กองทุนเปิด วรรณ อัลติเมท โกลบอล โกรว์ธ หน่วยลงทุนชนิดไม่จ่ายเงินปันผล สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป (ONE-UGG) และ กองทุนเปิด วรรณ เซ็ท ไฮ ดิวิเดนด์ หุ้นทุน(ONE-SETHD) ซึ่งบริษัทมองว่า เศรษฐกิจยังมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงระดับราคาอยู่ในจังหวะที่น่าสนใจ รวมถึงกองทุนใน concept การกระจายการลงทุน โดยแนะนำ กองทุนเปิด วรรณ อัลตร้า อินคัม พลัส ฟันด์ หน่วยลงทุนชนิดไม่จ่ายเงินปันผล สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป (ONE-ULTRAPLUS-RA)

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ กองทุนตราสารหนี้ที่มี Duration สั้นในพอร์ตการลงทุนของไตรมาสนี้ ได้แก่ กองทุนเปิด วรรณ ชอร์ตเทอม ฟิกซ์ อินคัม ชนิดหน่วยลงทุน A (ONE-FIXED) หรือหากผู้ลงทุนสนใจกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก บลจ.วรรณขอแนะนำ กองทุนเปิด วรรณ ไลฟ์ เซทเทิลเมนท์ 6 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย ลงทุนกรมธรรม์ประกันชีวิตในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์ทางการเงินต่ำ โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเปิดเสนอขาย วันนี้ ถึงวันที่ 21 ก.พ.นี้