“ลิเบอเรเตอร์”วางกรอบ SET 1,380-1,395 จุด จับตา GDP ไทย

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1,380-1,395 จุด รายงานดัชนี US PPI ที่สูงกว่าตลาดคาด กดดันโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในระยะสั้น จับตารายงาน GDP ไทย แนะเก็บ“CPALL”เป้า 70.00 บาทคาดกำไรโต

บล.ลิเบอเรเตอร์ ระบุว่า การรายงานดัชนีผู้ผลิตของสหรัฐฯ เดือนมกราคม พบว่าขยายตัวมากกว่าที่ตลาดคาด นำโดย 1) US PPI ขยายตัว +0.9%y-y สูงกว่าคาดที่ +0.6%y-y และ 2)US PPI ไม่รวมพลังงานและอาหาร ปรับเพิ่มขึ้น +2.0%y-y สูงกว่าคาดที่ +1.6%y-y ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับดัชนี CPI ที่ออกมาในช่วงก่อนหน้า และปัญหายังเป็นประเด็นเดียวกันคือ ตัวเลขในภาคบริการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นทั้งในขาผู้ผลิตและผู้บริโภค ดังนั้นในช่วงถัดไปจึงควรติดตามตัวเลขภาคบริการอย่างใกล้ชิด

จากตัวเลขเงินเฟ้อดังกล่าวที่ขยายตัวมากกว่าคาดหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงขยับสูงขึ้นโดยล่าสุด US Bond Yield 10 ปี +4.9bps สู่ระดับ 4.28% ส่วนด้านมุมมองของคณะกรรมการ FED ยังทยอยออกมาต่อเนื่อง โดยล่าสุด ทั้งนายราฟาเอล บอสติก FED สาขาแอตแลนตา และนางแมรีดาลี FED สาขาซานฟรานซิสโก ยังคงแสดงความระมัดระวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยในช่วงถัดไปซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ย่อตัว และโอกาสความน่าจะเป็นในการลดดอกเบี้ยเดือน มิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 61% จากก่อนหน้าที่ 68%

สำหรับปัจจัยในประเทศ วันนี้แนะติดตามรายงาน 4Q66 GDP ไทย โดยตลาดคาดที่ +2.5%y-y และคาด GDP ปี 2566 ที่ +2.1%y-y ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าคาดการณ์ของกระทรวงการคลังที่ +1.8%y-y ดังนั้นมีโอกาสที่รายงาน GDP วันนี้จะต่ำกว่าที่ตลาดคาดได้

วันนี้แนะนำ “CPALL”ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ 70.00 บาทคาดกำไรสุทธิ 4Q67 ปรับขึ้นทั้ง q-q และ y-y จากการเข้าสู่ช่วง High Season ผสานการฟื้นของภาคท่องเที่ยว และการเฉลิมฉลอง อีกทั้งค่าใช้จ่ายการขายและบริหารต่อรายได้ปรับลดลง

SSSG ของร้าน 7-Eleven และ MAKRO ปรับตัวขึ้นดี ขณะที่ Valuation ซื้อขายต่ำกว่าค่าเฉลี่ย PE
ในอดีตค่อนข้างมาก