“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ แรงส่งตลาดสหรัฐขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,380-1,395 จุด แรงส่งจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ขึ้นต่อเนื่อง ด้านบอนด์ยีลด์ทรงตัว-Dollar Index อ่อนค่าเล็กน้อย ส่วนเงินบาททรงตัวสูง 36 บาท/ดอลลาร์ กระแสเงินทุนยังไม่ไหลเข้าชัดเจน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,380-1,395 จุด โดยยังมีแรงส่งจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่ตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมไม่ได้สดใสนักทั้งเศรษฐกิจญี่ปุ่น อังกฤษที่เกิดสัญญาณ Technical Recession ขณะที่ยอดค้าปลีกสหรัฐเดือน ม.ค. ต่ำกว่าคาด -0.8% m-m ด้าน Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯยังทรงตัวบริเวณ 4.25% ส่วน Dollar Index อ่อนค่าลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามค่าเงินบาทที่ยังทรงตัวสูงที่ 36 บาท/ดอลลาร์ ทำให้ยังมองกระแสเงินทุนยังไม่ไหลเข้าชัดเจน

ส่วนการประชุมบอร์ดเงินดิจิทัลวานนี้ยังไร้ความคืบหน้า ทำให้โฟกัสไปอยู่ที่การประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 4/66 จากสภาพัฒน์ฯในวันจันทร์ (ตลาดคาด +2.5% y-y และทั้งปี 66 +2% y-y) ด้านการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/66 บริษัทจดทะเบียนที่เริ่มหนาแน่นโดยรวมยังผสมผสานและไม่เห็นการฟื้นตัวที่สดใสนัก ซึ่งต้องติดตามว่าท้ายสุดจะเห็นการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนปี 67 ลงมากน้อยเพียงใด ทำให้ภาพรวมดัชนียังปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างจำกัด ระยะสั้นจึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่คาดประกาศกำไรแข็งแกร่งและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ส่วนระยะยาวยังคาดหวังเชิงบวกต่อเศรษฐกิจไทยที่ Bottom ในปี 66 แล้วก่อนทยอยเร่งตัวขึ้นในปี 67 โดยยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ รวมถึงงบประมาณประจำปี 67 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ในไตรมาส 2/67 ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360 จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด Pre-Covid