“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ช่วงไร้ปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,380-1,392 จุด ผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดสหรัฐเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ภาพรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ด้านบอนด์ยีลด์สสหรัฐขยับลงเล็กน้อย

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,380-1,392 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ดูผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯเริ่มฟื้นตัวหลังจากปรับลงแรงในวันก่อนหน้า ภาพรวมตลาดไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระทบหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อในคืนวันอังคาร โดยคืนนี้จะมีตัวเลขค้าปลีกสหรัฐฯเดือน ม.ค. (ตลาดคาด -0.1% m-m) ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) 10 ปีขยับลงเล็กน้อยที่ 4.26%

ส่วนปัจจัยในประเทศรอติดตามความคืบหน้าของนโยบายเงินดิจิทัลโดยจะมีการประชุมบอร์ดวันนี้ และให้ติดตามตัวเลข GDP ไตรมาส 4/66 จากสภาพัฒน์ฯในวันจันทร์หน้า ส่วนการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/66 บริษัทจดทะเบียนที่เริ่มหนาแน่นขึ้นโดยรวมยังผสมผสานและยังไม่สดใสนัก ซึ่งต้องติดตามว่าท้ายสุดจะเห็นการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนปี 67 ลงมากน้อยเพียงใด ระยะสั้นยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่คาดประกาศกำไรแข็งแกร่งและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ยังเชื่อว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยได้ Bottom ในปี 66 แล้วก่อนทยอยเร่งตัวขึ้นในปี 67 โดยยังคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ รวมถึงงบประมาณประจำปี 67 ที่คาดว่าจะผ่านสภาฯได้ในไตรมาส 2/67 ยังมองดัชนีที่ระดับ 1,350-1,360 จุด ยังน่าสนใจในการทยอยสะสมระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับ Pre-Covid