ศาลสั่ง ACAP เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตั้งบริษัทฯทำแผน

HoonSmart.com>> “เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป” (ACAP) เผย “ศาลล้มละลายกลาง” มีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการ ตั้งบริษัทฯ เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟู คาดนำเสนอศาลภายในไตรมาส 3 ปี 67

บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด ได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2566 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ และตั้งบริษัทฯเป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ตามหนังสือเลขที่ ศย ๓๐๐.๐๑๑/สค ๓๗๘ ลงวันที่ 12 ม.ค.2567

หลังจากนั้นคณะผู้ทำแผนจะดำเนินการจดทำแผนฟื้นฟูกิจการ คาดว่าบริษัทฯ จะนำเสนอแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางภายได้ภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 และบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าใดๆ ในการฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อไป

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ มีการเจรจากับลูกหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีลูกหนี้บางรายที่สามารถชำระหนี้ให้กับบริษัทได้ภายในไตรมาส 1 ปี 2567 ส่วนการปล่อยสินเชื่อ บริษัทฯ มีการพิจารณาการให้สินเชื่อกับลูกค้าหลายรายด้วยความระมัดระวังและเข้มงวดมากขึ้น