คดี STARK ฟ้องเพิ่ม 2 คน-‘วนรัชต์’ ผ่าตัด ถูกคุมตัว จ่อยื่นฟ้อง 12 ก.พ.นี้

HoonSmart.com>>ศาลประทับฟ้อง 2 จำเลยคดีหุ้น STARK “กิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม-ยสบวร อำมฤต” ฉ้อโกงประชาชน-ฟอกเงิน จำเลยให้การปฎิเสธ ศาลนัดตรวจหลักฐาน 10 มิ.ย.นี้ ด้าน “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ”ไม่มาฟังพนักงานอัยการ แจ้งเข้ารับการผ่าตัดด่วน DSI เข้าคุมตัวที่โรงพยาบาลแล้ว เตรียมยื่นฟ้อง 12 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2567 พนักงานอัยการเจ้าของสำนวนคดี บริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ได้พิจารณาคดี ผู้ต้องหาที่ยังไม่สั่งฟ้อง 4 ราย โดยอัยการสั่งฟ้อง นายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม และนางสาวยสบวร อำมฤต ซึ่งจำเลยทั้งสองให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 10 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.

ด้านญาติของนายกิตติศักดิ์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณา ศาลไม่ให้ประกันตัว  ส่วน น.ส.ยสบวร ไม่ได้ยื่นประกัน  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวทั้งสองไปยังเรือนจำ

สำหรับนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ  อดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ STARK ทีมงานแจ้งพนักงานอัยการสูงสุดว่าไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะเข้ารับการผ่าตัดด่วน

อย่างไรก็ตาม วันที่ 10 ก.พ.2567 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี รักษาการอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของ DSI ได้เข้าคุมตัวนายวนรัชต์ ขณะเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะเฝ้าคุมตัว เพื่อรอศาลเปิดทำการ และเตรียมนำตัวส่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 12 ก.พ.ที่จะถึงนี้

“เรายังไม่ได้จับกุมนายวนรัชต์ แต่ขอหมายจับจากศาล เพราะเกรงว่าจะมีพฤติการณ์หลบหนี จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าผู้ต้องหาไว้ก่อนถึงวันส่งฟ้องต่อศาล”พ.ต.ต.ยุทธนากล่าว