บอร์ด NUSA แจงกรณีขอศาลเพิกถอนสัญญา Share Swap กับ WEH

HoonSmart.com>> “ณุศาศิริ” (NUSA) แจงตลาดหลักทรพย์ฯ สั่งเปิดความเห็นกรรมการรายบุคคล ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีขอให้ศาลเพิกถอนสัญญา Share Swap ระหว่าง NUSA และผู้ถือหุ้น WEH

บริษัท ณุศาศิริ (NUSA) ชี้แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับความเห็นคณะกรรมการบริษัทรายบุคคล เรื่องข้อเท็จจริงกรณีที่ขอให้ศาลเพิกถอนสัญญา Share Swap ระหว่าง NUSA และผู้ถือหุ้น WEH ว่า ตามที่บริษัทได้มีหนังสือชี้แจง กรณีการฟ้องคดีอาญา เลขที่ พ 101/2567 ลว. 18 มกราคม 2567 โดยฝ่ายบริหาร ลงวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567 และได้เผยแพร่ผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 19 มกราคม 2567 พร้อมทราบแล้วนั้น

เนื่องจากคำชี้แจงของฝ่ายบริหารยังคงขาดความเห็นของคณะกรรมการบริษัท อย่างไรก็ตามบริษัท ณุศาศิริ อยู่ในระหว่างรอผลการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นตามมาตรา 100 พรบ. บริษัทมหาชน ดังนั้น ประธานคณะกรรมการบริษัท จึงมีหนังสือแจงขอความเห็นคณะกรรมการบริษัทเป็นรายบุคคลและสามารถสรุปความเห็นของคณะกรรมการบริษัทรายบุคคลได้ดังตารางแนบคำชี้แจง

สำหรับกรรมการที่ไม่ได้ส่งแสดงความเห็น ได้แก่ 1. นายธีรธัช โปษยานนท์ ,2. นางสิรินงคร์นาถ เพรียวพานิช , 3. นายไพโรจน์ ศิริรัตน์ และ4. นายชาติชาย พยุหนาวีชัย

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ NUSA ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณียื่นคำฟ้องต่อศาลขอให้เพิกถอนสัญญาที่มีผลต่อสถานะการเป็นผู้ถือหุ้นของ NUSA ที่เกี่ยวข้องกับ WEH ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลดำเนินงานของรวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้น ภายในวันที่ 25 มกราคม 2567 และความเห็นของคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบ ให้ชี้แจงภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567

ตลท.สั่ง NUSA แจงเหตุขอศาลเพิกถอนสัญญา Share Swap ผู้ถือหุ้น-WEH