บล.ลิเบอเรเตอร์ คาดหุ้นฟื้นตัวกรอบ 1,380-1,390 จุด แนะ CPAXT

HoonSmart.com>> “บล.ลิเบอเรเตอร์” มองแนวโน้มหุ้นวันนี้ คาดดัชนีฟื้นตัว กรอบ 1,380-1,390 จุด หลังสหรัฐฯรายงานตัวเลขจ้างงานแข็งแกร่ง วันนี้ติดตามตัวเลขภาคบริการทั้ง US, EU และจีน หุ้นแนะนำ CPAXT คาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 เติบโต

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1380-1390 จุด สหรัฐฯรายงานตัวเลขภาคแรงงาน ม.ค. แข็งแกร่งกว่าคาด ผสานกำไรบริษัทจดทะเบียนที่เด่นกว่าคาด เพิ่มแรงเก็งตลาดหุ้น โดยวันนี้ติดตามตัวเลขภาคบริการทั้ง US, EU และจีน

กลยุทธ์ยังคงแนะทยอยสะสมหุ้นที่คาดหวังกำไรแกร่ง แนะนำ “CPAXT” คาดกำไรสุทธิ 4Q23 จะเติบโตทั้ง q-q (ฤดูกาล) และ y-y (แรงหนุนจากยอดขาย และดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง) และคาดแนวโน้มยังดีต่อเนื่องในช่วง 1Q24 จากการได้ประโยชน์จากโครงการ Easy E-receipt รวมถึงเทศกาลตรุษจีน ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 33.00 บาท

ทั้งนี้ วันศุกร์ที่ผ่านมาสหรัฐฯ รายงานตัวเลขภาคแรงงาน เดือนมกราคม แข็งแกร่งมากกว่าคาด นำโดย 1) การจ้างงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้นถึง 3.53 แสนตำแหน่ง มากกว่าคาดที่ 1.85 แสนตำแหน่ง สูงสุดในรอบ 15 เดือน 2) อัตราการว่างงานสหรัฐฯ ทรงตัวที่ระดับ 3.7% ดีกว่าตลาดคาดว่าจะปรับขึ้นสู่ระดับ 3.8% และ 3) ค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง +0.6%m-m มากกว่าคาดที่ +0.3%m-m จากตัวเลขภาคแรงงานทั้งหมดสะท้อนภาครวมเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีแนวโน้มที่ขยายตัวแข็งแกร่งต่อเนื่อง

ส่วนวันนี้ติดตามการรายงานดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐฯ คาดเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 52.0 จุด จากเดือนธันวาคมที่ 50.5 จุด ส่วนจีน แนะจับตาการรายงานตัวเลข Caixin PMI ภาคบริการ โดยคาดจะปรับขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน สู่ระดับ 53.0 จุด จาก 52.9 จุด

สำหรับปัจจัยในประเทศ วันศุกร์ที่ผ่านมา SET ปรับขึ้น ตามตลาดภูมิภาคได้ดี โดยสำหรับสัปดาห์นี้ แนะติดตามการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งจะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 7 ก.พ. โดยแม้ว่ากระแสการเรียกร้องให้ลดดอกเบี้ยจะมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เรายังคาดว่า กนง. จะยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ต่อเนื่องไปอย่างน้อยถึงช่วงกลางปีนี้ โดยคงต้องติดตามสถานการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางทั่วโลก (FED, ECB) เพิ่มบ่งชี้โอกาสการเคลื่อนไหวของดอกเบี้ยไทยในช่วงครึ่งหลังของปีต่อไป