เสือใหญ่สเปเชี่ยล : PSP เหมือนจะมีข่าวดี

By…เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 29 ม.ค. 2567

@@@ ดัชนี Set ปลายสัปดาห์ ( 26 มค) ปิด 1,368.15 จุด -7.94 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,277.69 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ -2,766 ล้านบาท , กองทุน +416 ล้านบาท , พอร์ต บล. +263 ล้านบาท และรายย่อย +2,085 ล้านบาท

@ PSP เจ้าตลาดเบอร์หนึ่งธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นครบวงจรของไทยและอาเซียน วิ่งรับ New S-Curve

@@@ ราคาหุ้น PSP พุ่งกระฉูด 5 วันติด จาก 4.52 บบาท ขึ้นไปแตะ 5.20 บาท เหมือนกำลังจะบอกข่าวดี! รับปีมังกร หลังจาก “เสกสรร ครองพาณิชย์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSP วิ่งหาบิ๊กดีล เพื่อสร้าง New S-Curve ให้กับธุรกิจ หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่

@@@ ปลายปีที่ผ่านมา PSP ส่งบริษัทย่อย “พี.เอส.พี.เวนเจอร์ส” เข้าซื้อหุ้น Geneus DNA ผู้นำนวัตกรรมการตรวจวิเคราะห์สุขภาพและพรสวรรค์ ซึ่งถือเป็นธุรกิจแห่งอนาคต อยู่ในเมกะเทรนด์ มูลค่า 125 ล้านบาท ในสัดส่วน 25%

@@@ ส่วนปีนี้ PSP เตรียมเข้าซื้อธุรกิจรีไซเคิลสารเคมี มูลค่าหลายร้อยบาท อิเจ๊ !! ว่า คงใกล้ได้ข้อสรุปแล้วละเอาใจช่วยนะจ๊ะ พ่อหนุ่ม “เสก”

@@@ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” PSP ราคาเป้าหมาย 6.30 บาท มองดีล M&A น่าสนใจ สร้าง New S-Curve ยังมีอัพไซด์ให้เล่นพอสมควรคร่า

@@@ ยุ่งขิง ยิ่งกว่าหญิงตีกัน ลามเข้าวินด์เอนเนอร์ยี่ (WEH ) & NUSA ที่จับเอารายย่อยเป็นประกัน…ถึงขั้น ก.ล.ต. ต้องทำหนังสือถึง NUSA แจงข้อมูลกรณีบอร์ดมีมติให้จำหน่ายสินทรัพย์ และการยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิกถอนสัญญา Share Swap กับผู้ถือหุ้น WEH พร้อมเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เดทไลน์ภายใน 2 ก.พ.นี้

@@@ อิเจ๊ !! อดงงไม่ได้นะเจ้าคะ “เจ๊หมวย” ตอนเข้าลงทุนหุ้น WEH บอกมีแต่ “ได้กับได้” ปันผลดี ทำให้บริษัท มี Passive Income จู่ ๆ พับแผนซะงั้น…แล้วจะยังงัยต่อคะ ผู้ถือหุ้นงง ผลตามมาจะเป็นยังงัย

@@@ ในข่าวร้ายยังมีข่าวดี! “เจ.พี.มอร์แกน”มองตลาดหุ้นไทยปี 67 เชิงบวก “เพิ่มน้ำหนักลงทุน” คาดจีดีพีโต 3.7% สูงกว่าการเติบโตทั่วโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เป้าดัชนีแตะระดับ 1,700 จุด

@@@ แม้สภาวะการเงินโลกจะตึงตัว แต่ “เจ.พี.มอร์แกน” เชื่อมั่นว่าไทยมีความพร้อม ทั้งจากการเติบโตของจีดีพี ดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุล ราคาน้ำมันและค่าขนส่งที่ลดลง ท่องเที่ยวฟื้น ทำให้สามารถต้านแรงจากทิศทางตลาดโลก… หวังว่าคงไม่หลอกดาวนะเจ้าคะ

@@@ แต่ถ้ามาดูตัวเลขการซื้อขายหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ตั้งแต่ต้นปีถึง 26 ม.ค.67 อิเจ๊ว่า “มันย้อนแย้ง” ต่างชาติเทขายต่อเนื่องกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท…จากปีที่ผ่านมาเทกระจาดเฉียด 2 แสนล้านบาท

@@@ ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นไทยตามความรู้สึกอิเจ๊ !! หรือคนทั่วไป ไม่ใช่สายมโน… บอกตรงยังไร้ความหวัง ปัญหา Short Sell , Robot Trade , ผี NVDR และความไม่เท่าเทียมกันในตลาดหุ้น ดูเหมือนในยุค “ปุกปุย” มันช่วงแก้ยาก แก้เย็น ต้องรอ “เฮียริ่ง” อะไรกันนักกันหนา… หรือต้องรอให้นักลงทุนรายย่อย “ตายซาก” กันหมด ถึงจะแก้หรือเปล่าเนี่ยยย รึอิเจ๊ !! ต้องอดทนรอ…จนกว่านางจะหมดวาระ ให้คนใหม่เข้ามาตามล้างตามเช็ด

@@@ ตลกสุด โบรก ฯต่างชาติ ที่ยอมรับ ว่า ลูกค้าตัวเองทำ naked short มานั่งเป็นกรรมการ กำหนดแนวทาง naked short … มาเขียนเกณฑ์กำกับตัวเอง ว่า ตรูจะทำ naked short อย่างไรให้เนียน …โอ้ยยย ตลาดหลักทรัพย์แห่งสถาบันต่างชาติ

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก