CHO รับมอบรถบัสไฟฟ้า“ANKAI” พร้อมแผนเปิดโรงงานประกอบรถ

HoonSmart.com>>”ช ทวี” (CHO) ได้รับมอบและเปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ “ANKAI” คุณสมบัติของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นไปตามมาตรฐานการส่งออกระดับโลก พร้อมแผนระยะยาวในการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ และรับความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต เพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาว สอดคล้องแผนโรดแมปของบริษัทตามแผน “CHO Tech Riders 2030” มุ่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในไทย

บริษัท ช ทวี (CHO) แจ้งความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจรถบัสไฟฟ้า โดยเมื่อวันที่ 23 ม.ค.67 CHO ได้รับมอบและเปิดตัวรถบัสไฟฟ้ายี่ห้อ “ANKAI” ซึ่งเป็นรถบัสไฟฟ้าที่นำเข้ามาตามสัญญาความร่วมมือกับ AVIC-INTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL” บริษัทในเครือ AVIC รัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน และ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์โดยมีตัวแทนจากประเทศจีนเข้าร่วมการส่งมอบครั้งนี้

บริษัทฯ ได้รับทราบความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มผู้ประกอบการเดินรถบัสในประเทศไทย ที่มีต้องการรถบัสที่มีระบบความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และมีความคงทนในการใช้งาน และมีการบำรุงรักษาต่ำเป็นลำดับสอง และระยะทางในการเดินรถบัสเชิงพาณิชย์ที่สัมพันธ์กับแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง และเชื่อถือได้ ซึ่งแบตเตอรี่รุ่นที่รถบัส ANKAI นี้เป็นแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้แบบรวดเร็ว Fast Charge และระบบชาร์จปกติ ซึ่งทำให้เกิดความสะดวกต่อผู้บริโภคในด้านบริการหลังการขายอีกด้วย

จากผลการสำรวจตลาดรถบัสดังกล่าวทำให้บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเลือกที่จะทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวกับ ANHUI ANKAI AUTOMOBILE CO., LTD (ANKAI) บริษัทมหาชนสัญชาติจีนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน ผ่านทาง AVICINTL PROJECT ENGINEERING COMPANY “AVIC-INTL หรือบริษัทในเครือ AVIC บริษัทอุตสาหกรรมการบินจีน ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน และทำให้บริษัทฯ ในขณะนี้ เนื่องจากตัวถังของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างทำจากแมกนีเซียมอัลลอยซึ่งเป็นมาตรฐานการผลิตเดียวกับเครื่องบินที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทานกว่าเหล็ก ระบบเครื่องยนต์ไฟฟ้า และระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบกันสะเทีอนและกันลม กันน้ำ พร้อมระบบฟอกอากาศในรถ ตามมาตรฐานรถของ ANKAI ฯลฯ ซึ่งคุณสมบัติของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นไปตามมาตรฐานการส่งออกระดับโลก ฯลฯ และจากคุณสมบัติระดับสูงของรถบัสไฟฟ้ารุ่นนี้ ทำให้บริษัทฯ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ซึ่งได้แก่ บริษัทเดินรถ ฯลฯ โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯที่ต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบัสไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวพร้อมกับการให้บริการครอบคลุมประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนระยะยาวในการเปิดโรงงานประกอบชิ้นส่วนเป็นตัวรถ และรับความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและจาก ANKAI เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาว ความร่วมมือนี้ เป็นก้าวสำคัญในการรุกตลาดรถบัสไฟฟ้าในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการเติบโต และสอดคล้องแผนโรดแมปของบริษัทตามแผน “CHO Tech Riders 2030”เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป