DOD ลุยลดค่าใช้จ่าย เก็บเกี่ยวรายได้ร่วมทุน

HoonSmart.com >>  “ต่อลาภ ไชยเชาวน์” ซีอีโอ (รักษาการ) DOD เปิดแผนธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้าลดต้นทุน-ค่าใช้จ่าย  Maintain ลูกค้าเก่า เพิ่มลูกค้าใหม่ รับรู้รายได้บริษัทย่อยเต็มปี มั่นใจรายได้ใกล้เคียงปีที่ผ่านมา

ต่อลาภ ไชยเชาวน์

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ ) บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค ( DOD ) เปิดเผยแผนธุรกิจปี 2567 ว่า ปีนี้รายได้จะทรงตัว หรือใกล้เคียงปีที่ผ่านมา เป็นการตั้งเป้าแบบระมัดระวัง  ซึ่งปีนี้มุ่งลดค่าใช้จ่าย เดือนละ 5 ล้านบาท , ลดต้นทุนการผลิตและกระบวนการตรวจสอบ หรืองานที่ซ้ำซ้อน เพื่อแข่งขันราคาและคุณภาพ

“ ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่ายให้ได้เดือนละ 5 ล้านบาท Maintain ลูกค้าเก่า และเพิ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งการลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย ช่วยลูกค้าใหม่ให้แข่งขันราคาและคุณภาพได้ คาดว่ารายได้ปีนี้ ใกล้เคียงหรือไม่ต่ำกว่าปีก่อน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ ) กล่าวว่า อยู่ระหว่างขึ้นทะเบียนสินค้าใหม่ 3 ชนิด เป็นแคลเซียม และวิตามินรวม สำหรับผู้ใหญ่ เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ผลิตโดยบริษัท ออสเวลไลท์  ซึ่งเป็นบริษัทลูก ปัจจุบันสนำเข้า-จำหน่าย ผลิตภัณฑ์เด็ก อาทิ นมอัดเม็ด , น้ำมันสาหน่ายทะเลน้ำลึก และแคลเซียม

“ บริษัทร่วมทุนในประเทศ กับผู้จัดการดาราคนดัง เริ่มรับรู้รายได้กลางปีที่ผ่านมา และปีนี้จะรับรู้รายได้เต็มปี  ทั้ง 2 บริษัทที่ไปลงทุนนี้ เป็นตัวเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท และปีนี้ ไม่มีการตั้งสำรองลูกหนี้การค้า แต่ทยอยเรียกเก็บหนี้ทุกเดือน” ซีอีโอ (รักษาการ) กล่าว