WIN จ่อเซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์ 5 MW เล็งผุดวินโคสท์ 2 รับลงทุนใหม่

HoonSmart.com>> “วินโคสท์” (WIN) โชว์ผลงานเด่นปี 66 หลังส่งมอบงานติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่ม 97.15% ในองค์กรรัฐ-เอกชน ขณะที่ยอดเช่าพื้นที่คลังสินค้าดีดขึ้น 86.69% รับปัจจัยบวกเศรษฐกิจไทยฟื้น เตรียมผุดโครงการ สวนอุตสาหกรรม สีเขียววินโคสท์ 2 รับการลงทุนอุตสาหกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จ่อเซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์อีก 5 เมกกะวัตต์ในไตรมาสแรกปี 67 มั่นใจรายได้โตต่อเนื่อง

นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ (WIN) ผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากร และรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งมอบงานรับเหมาก่อสร้าง (EPC) โครงการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 15 โครงการ ทั้งในโครงการภาครัฐ และเอกชน คิดเป็นอัตราการเติบโตถึง 97.15% รวมถึงการรับรู้รายได้ ของธุรกิจให้เช่าพื้นที่คลังสินค้า มีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการเช่าคลังสินค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จาก 71.86% เพิ่มขึ้นเป็น 86.69%

นอกจากนี้บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ประกอบด้วย การติดตั้งโซลาร์ให้กับ โรงพยาบาลนวเวช และศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ขณะเดียวกันในไตรมาสแรกปี 2567 คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์อีก 5 เมกกะวัตต์ ทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

“ผลการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2566 มีปัจจัยที่เป็นบวกต่อการดำเนินธุรกิจทั้งสองประเภท สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการใช้พลังงานสะอาดขององค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ให้ความสำคัญต่อการบริหารจัดการต้นทุนด้านพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการขับเคลื่อนธุรกิจที่มุ่งไปสู่การลดปริมาณการปล่อยคาร์บอน ขณะที่กลุ่มธุรกิจการให้บริการเช่าพื้นที่คลังสินค้าในเขตปลอดอากรและคลังทั่วไป มีอัตราการขยายตัวเช่าพื้นที่ของกลุ่มลูกค้าจากต่างชาติเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทพร้อมเดินหน้าสู่การพัฒนาโครงการสวนอุตสาหกรรม สีเขียววินโคสท์ 2 เพื่อรองรับการฟื้นตัวเศรษฐกิจ และการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”นายจักร กล่าว

ทั้งนี้ วินโคสท์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับความเชื่อมั่นของลูกค้าด้วยประสบการณ์ด้านพลังงานทดแทนกว่า 10 ปี เน้นการนำเทคโนโลยีทันสมัย นวัตกรรมด้านพลังงาน และการออกแบบอย่างมีประสิทธิภาพ ที่สามารถวัดผลการลดต้นทุนด้านพลังงานที่ชัดเจน ควบคู่ไปกับการให้บริการหลังการขาย จนเป็นที่ยอมรับในตลาดพลังงาน และยังคงเดินหน้าแสวงหาโอกาสทางธุรกิจโดยการเข้าร่วมประมูลงานทั้งในและต่างประเทศต่อไป