“เดนทัล คอร์ปอเรชั่น” ตั้งเป้าโต 15% เดินหน้าเปิดคลินิกเพิ่ม

HoonSmart.com>>เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดแผนปี 67 ลุยทำการตลาดเชิงรุกทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าลงทุนเปิดคลินิกเพิ่ม ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท โต 15%

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่าในปี 2567 ตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้มากกว่า 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า และแผนธุรกิจได้วางกลยุทธ์ในการขยายงานในทุกธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักการให้บริการด้านทันตกรรม จะเพิ่มอัตราการใช้ห้องทำฟันมากขึ้น โดยเฉพาะของในส่วนของโรงพยาบาลทันตกรรมกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ปัจจุบันมีอัตราการใช้ห้องทำฟัน(Capacity Rate) เพียง 32% รวมทั้งมีการทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น โดยในประเทศ จะเพิ่มการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงเพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนลูกค้าคนไทย ส่วนในต่างประเทศ มีการทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะลูกค้าในประเทศกลุ่มอาหรับ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

สำหรับในส่วนของศูนย์ทันตกรรม บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล เซ็นเตอร์ (BIDC) ในปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างน้อยอีก 4 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทำเลในแหล่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น พัทยา ภูเก็ต และในกรุงเทพ ย่านสยามสแควร์ โดยได้ตั้งเป้างบลงทุนไว้ประมาณ 30-50 ล้านบาท

ในส่วนของ บริษัท เดลทัล วิชั่น ที่ทำธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ ทันตกรรม ในปีนี้มีแผนจะเข้าประมูลงานของภาครัฐ ที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยเป็นในส่วนของมหาวิทยาลัยของรัฐบาล ที่มีแผนจะเปิดคณะทันแพทย์แห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจากศักยภาพของกลุ่มบริษัท มีโอกาสสูงสำหรับการประมูลในครั้งนี้

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ยังได้รุกธุรกิจใหม่ โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยาสีฟัน “Elite Smile” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี และในปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกเพื่อทำการตลาดให้สินค้าสู่ผู้บริโภค หรือ B2C (Business to Consumer) ให้มากขึ้น ทั้งการจำหน่ายผ่านโมเดิร์นเทรด และคอนวีเนียนสโตร์ รวมถึงการขายสินค้าในรูปแบบร้านค้าออนไลน์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

“ปีนี้จะเป็นปีแห่งความท้าทายสำหรับกลุ่มบริษัท D เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เราได้วางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ หนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตแบบออร์แกนิก จะมีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีรายได้รวมงวด 9 เดือน จำนวน 714.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 62.71 ล้านบาท ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางไว้เชื่อมั่นว่าในทุกกลุ่มธุรกิจ จะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งแบบยั่งยืน และเป็นไปตามเป้าหมายตามกลยุทธ์วางไว้” นายพรศักดิ์ กล่าว