เสือใหญ่สเปเชี่ยล : คิดได้ไง ??

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6วันที่ 9 ม.ค. 2567

@@@ ดัชนี SET ( 8 ม.ค.) ปิดแดง 1,418.45 จุด -9.51 จุด มูลค่าซื้อขาย 42,143.31 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติขายเล็กน้อย -270.77 ล้านบาท , กองทุน – 884 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ + 341 ล้านบาท และรายย่อย +813.81 ล้านบาท

@@@ ประเด็นร้อน รับปีมังกร ไม่รู้ตลาดหลักทรัพย์ คิดได้ไง ???  และใคร ??? เป็นคนคิด เกี่ยวกับการชำระราคาและส่งมอบใบหุ้น (เคลียริ่งค่าซื้อ-ค่าขาย)  จากเดิม ชำระราคา-ส่งมอบหุ้น T+2  เปลี่ยนเป็นให้โบรกเกอร์พิจารณาเอง นัยก็คือ จะให้ใครจ่าย-ใครรับ วันไหนก็ได้ อยู่ที่ดุลยพินิจโบรกเกอร์  มันใช่หรือ ???  ถ้าอิเจ๊ !!! เข้าใจผิด ก็ติติง มาได้นะเจ้าค่ะ

@@@ แต่ถ้าเป็นอย่างที่อิเจ๊ !!! หรือ ที่ “ชญานี โปขันเงิน” บิ๊กคิงส์ฟอร์ด  คิดจริง ๆ ล่ะก็ อิ๋บ…อ๋าย แน่ เพราะอะไรหรือ  1. สร้างความไม่เท่าเทียมระหว่างโบรกเกอร์ทุนใหญ่-ทุนน้อย , นักลงทุนรายใหญ่ รายย่อย กับสถาบัน และ 2 การแข่งขันของอุตสาหกรรม  …การคิดแบบนี้ มันเอื้อพรรคพวก นะ คนเค้ารู้ทัน !!!

@@@ คนซื้อก็อยากได้เงินเร็ว คนจ่ายเงิน ก็อยากจ่ายช้า ๆ … เมื่อไม่มีกฎเกณฑ์กำหนดแน่นอน เช่น  T+2 อะไรจะเกิดขึ้น แต่ถ้าทุกคนใช้บัญชีแคชบาลานซ์ วางเงินสดก่อนซื้อ ก็ไม่จำเป็นต้องมี T+2 หรือยกเลิกไปเลยก็ได้

@@@ ก็ไม่รู้สิน่ะ !!! คนคิด ๆ อะไร กินยาไม่เขย่าขวด หรือไม่ …ก่อนออกเกณฑ์ต้องคิดให้รอบคอบ ต้องคิดก่อนพูด  ไม่ใช่พูดแล้วมาคิด มันผิดหลักการนะนู๋ ..

@@@ ช่วงนี้ ช้อปดีมีคุ้ม   ซื้อยา อาหารเสริม อุปกรณ์การแพทย์ กับ “เฮลท์ลีด” ขอใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-TAX) ลดหย่อนสูงสุด 50,000 บาท ถึง 15 ก.พ.นี้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก 

ภาวลิน ลิมธงชัย