ลิเบอเรเตอร์คาดSETแกว่งตัว ตลาดจับตางบประมาณปี’67

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ1;428-1;440 จุด เกาะติดการอภิปราย พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วันนี้แนะนำ“AH”คาดปันผลราว 5.8%

บล.ลิเบอเรเตอร์ (LIB) ระบุว่า การรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐฯ เดือนธันวาคม (Final) อยู่ที่ 47.9 จุด ต่ำกว่าคาดที่ 48.4 จุดยังคงสะท้อนภาพรวมการผลิตของสหรัฐฯยังไม่เด่นนักโดยคืนนี้จับตาการรายงานดัชนี ISM ภาคการผลิตเดือนธันวาคม โดยตลาดคาดที่ 47.2 จุด ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยจาก 46.7 ในเดือนพฤศจิกายน

ส่วนทางด้านPMI ภาคการผลิตของยูโรโซน เดือนธันวาคม ยังคงอยู่ในระดับต่ำเช่นกันที่ 44.4 จุด แต่ดีกว่าตลาดคาดที่ 44.2 จุด ส่วน Caixin PMI ของจีนปรับขึ้นอีกเล็กน้อยสู่ระดับ 50.8 จาก 50.7 และดีกว่าคาดที่ 50.3 จุด ดังนั้น โดยรวมบ่งชี้ว่าภาคการผลิตทั่วโลกแม้อยู่ในระดับต่ำแต่ก็มีลุ้นที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นในช่วงถัดไป

ขณะที่สถานการณ์ในประเทศเริ่มต้นปีใหม่มีทิศทางแข็งแกร่งกว่าตลาดภูมิภาคตามคาด ได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ ทั้งด้านการบริโภค ผ่านโครงการ Easy E-receipt ผสานภาคท่องเที่ยวที่ได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่จีนเปิดฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวไทย เริ่ม 1 มี.ค. 2567 สะท้อนความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทย-จีน ที่ไม่ต้องมีวีซ่าซึ่งกันและกัน ซึ่งจะหนุนให้ภาพรวมเศรษฐกิจค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น ดังนั้นจึงเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการดี ขณะที่ราคายังอยู่ในโซนล่าง

ส่วนวันนี้แนะติดตามการประชุมสภาฯ ซึ่งจะอภิปรายร่าง พรบ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท สูงขึ้นจากปีที่แล้วราว 9.3% ถือเป็นประเด็นสำคัญที่น่าจับตา

วันนี้แนะนำหุ้น AH ราคาเป้าหมาย 35 บาท คาดแนวโน้มปี 2567 ยังเน้นที่กลุ่มลูกค้าหลัก คือ ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ผสานการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม EV จากฐานการผลิตในโปรตุเกส จีน และไทย
ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเพียง PE 5 เท่าและคาดปันผลสูงราว 5.8% ถือเป็นระดับที่น่าทยอยสะสม