นวกิจประกัน ตั้งเป้าโต 5-6% จับมือพันธมิตรจีน-แบงก์ดึงลูกค้า

HoonSmart.com>>นวกิจประกันภัย ตั้งเป้าเบี้ยปี’67 โต 5-6% จับมือค่ายรถจีนขยายตลาดประกันรถยนต์ไฟฟ้า ผนึกแบงก์รุกนันมอเตอร์ ออกแพ็คเกจประกันสินเชื่อบ้าน คุ้มครองส่วนต่างมูลค่ารถ

นายปิติพงศ์ พิศาลบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทนวกิจประกันภัย (NKI)คาดว่า ปี 2567 บริษัทฯจะมีเบี้ยประกันเติบโตมากกว่าตลาดประกันภัยโดยรวม โดยปี 2566 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับ 3,824 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.29% ขณะที่อุตสาหกรรมประกันภัยเติบโต 3.88%

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะขยายตัวใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตที่ธุรกิจประกันวินาศภัยได้คาดการณ์ไว้ในปี 2567 ที่ 5.0-6.0% หรือคิดเป็นเบี้ยประกันภัยทั้งระบบที่ 301,050-303,900 ล้านบาท

สำหรับ การขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำหรับตลาดที่ไม่ใช่รถยนต์หรือ Non Motor ผ่านกลุ่มสถาบันการเงินที่ให้บริการด้านสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ พัฒนาแพ็คเกจประกันภัย เพื่อรองรับเป้าหมายและโครงการใหญ่ๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองส่วนต่างของมูลค่ารถ (Motor Gap Insurance) ซึ่งให้ความคุ้มครองส่วนต่างระหว่างมูลค่ารถยนต์กับจำนวนเงินเอาประกันภัยของประกันภัยภาคสมัครใจ ประเภท 1 ในกรณีรถยนต์สูญหายหรือได้รับความเสียหาย 100%

ด้านการขยายตลาดประกันรถยนต์ หรือ Motor เพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด ทั้งการจำหน่ายและการยอมรับจากผู้บริโภค ซึ่ง ปี 2567 มีคู่แข่งขันในตลาดประกันภัยรถยนต์ EV เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่มีการกำหนดทุนประกันภัย อัตราเบี้ย และการพิจารณารับประกันภัย ส่งผลให้บริษัทต้องสร้างพื้นที่การเข้าหาโอกาสทางธุรกิจในตลาดรถยนต์ป้ายแดงของค่ายใหม่ๆ โดยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับค่ายรถยนต์จีน รวมถึงขยายตลาดรถยนต์ใช้แล้ว ควบคู่กบการพัฒนาบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าในทุกช่องทางการจำหน่าย และปรับรูปแบบการขายผ่านช่องทางดิจิทัล ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจและเลือกใช้บริการซื้อกรมธรรม์ผ่านออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้คู่ค้า ลูกค้า ใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว และยังเป็นการลดต้นทุนการดำเนินการของบริษัทในช่วงสภาวการณ์เศรษฐกิจเช่นนี้ด้วย

รวมถึง การรักษาฐานลูกค้ากลุ่มเดิมในปีต่ออายุกรมธรรม์ให้มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยการนำระบบดิจิทัลเข้ามารองรับ ให้คู่ค้า และลูกค้า เข้ามาดำเนินการได้ด้วยตัวเอง และติดตามการต่ออายุของลูกค้าในทุกช่องทางการขาย เน้นการบริหารเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว