“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์ทรงตัว

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,385-1,400 จุด ติดตามประชุม BoJ วันนี้ ด้านบอนด์ยีลด์ทรงต้ว ส่วนราคาน้ำมันขึ้นต่อเนื่อง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways ต่อเนื่องในกรอบ 1,385-1,400 จุด ยังคงอยู่ในช่วงลดความร้อนแรงจากสัปดาห์ที่ฟื้นตัวค่อนข้างดีรับความคาดหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปีหน้า ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามวันนี้คือการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) ซึ่งคาดว่ายังไม่มีการปรับนโยบายการเงินในรอบนี้ แต่ตลาดมองว่าการขยับออกจากดอกเบี้ยติดลบจะเกิดขึ้นในเดือน เม.ย. ปีหน้า ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) โดยรวมยังคงทรงตัวรอติดตามเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน พ.ย. ในคืนวันศุกร์ ส่วนราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดย Brent อยู่ที่ 78 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หลังมีผลกระทบจากการโจมตีของกบฏฮูตีในทะเลแดงซึงกระทบภาคขนส่ง

ด้านปัจจัยในประเทศโดยรวมมีความชัดเจนแล้วหลังตลท.ประกาศหุ้นเข้า-ออก SET50/100 ซึ่งหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะ DELTA และ INTUCH ยังคงอยู่ในดัชนี ทำให้มองว่า SET Index มีโอกาสที่จะเห็นการฟื้นตัวในครึ่งเดือนหลัง ภาพระยะกลาง-ยาวยังมีมุมมองค่อนไปในเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในปีหน้าที่มีลุ้นกลับมา Outperform หุ้นโลกได้จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66 เป็นต้นไป ขณะที่ Valuation อยู่ในโซนไม่แพงทั้งในแง่ PER ที่ 14.6 เท่าและ EY Gap ราว 4% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต สะท้อนว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด รอจังหวะสะสมเพิ่มจังหวะดัชนีปรับลงเข้าหาระดับ 1,350 จุดหรือต่ำกว่า