โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพ “The Stock Master” ของหลักทรัพย์บัวหลวง ประสบความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 12

โครงการสร้างนักลงทุนคุณภาพ “The Stock Master” ของหลักทรัพย์บัวหลวง ประสบความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เป็นเวลายาวนานกว่า 12 ปีแล้ว ที่บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการสร้างนักลงทุนคุณภาพออกสู่สังคมการลงทุน ผ่าน “โครงการ The Stock Master” คอร์สเรียนรู้การลงทุนแบบ “รู้จริงกับสนามจริง” ที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของบริษัทพร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ มาร่วมให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนในหลากหลายมิติ สอนกันตั้งแต่เริ่มวางแผนการเงินการลงทุน, การวิเคราะห์หลักทรัพย์ด้วยหลักการทางพื้นฐานและกราฟเทคนิค รวมไปถึงแนะนำเครื่องมือการลงทุนออนไลน์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งคลังความรู้ที่จะช่วยสนับสนุนทุกก้าวสำคัญของการลงทุนให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการและคิดค้นหลักสูตรการเรียนรู้ กล่าวว่า โครงการ The Stock Master ของหลักทรัพย์บัวหลวง ประกบคู่อยู่กับผู้ลงทุนมายาวนาน 12 ปี ในแต่ละปีก็จะออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ให้มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งในทุก ๆ ปี โครงการนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เพราะเนื้อหาการเรียนรู้ที่ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของเราออกแบบมานั้นมีความหลากหลายครอบคลุมทุกเทรนด์การลงทุนหลักของโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์สำคัญของโครงการนี้

“หลายปีที่ผ่านมา คนรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจในการออมและการลงทุนมากขึ้น หลายคนมองหาโครงการเรียนรู้ด้านการลงทุนดี ๆ ที่สามารถย่อยเรื่องการลงทุนที่มีความซับซ้อนให้เข้าใจง่ายและมองเห็นภาพรวมได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งโครงการนี้ถือว่าตอบโจทย์เรื่องนี้เป็นอย่างดี สะท้อนผ่านกระแสตอบรับที่ดีจากยอดสมัครเข้าร่วมโครงการ เราอยากให้โครงการ The Stock Master เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมผลักดันให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างถูกต้องกับผู้ลงทุนทุกคนเพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงทางการเงินในระยะยาวให้กับชีวิต” นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับความพิเศษในปีที่ 12 นี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตั้งใจออกแบบหลักสูตรมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ลงทุนในปัจจุบันที่ให้ความสนใจการลงทุนในตลาดหุ้นไทยควบคู่กับตลาดหุ้นต่างประเทศมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหุ้นต่างประเทศทั้งทางตรงหรือทางอ้อม เพื่อกระจายการลงทุนและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลก ซึ่งในปีนี้เราอัดแน่นเนื้อหาการเรียนรู้แบบจัดเต็มถึง 4 คลาส ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สอนโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากประสบการณ์ของหลักทรัพยบัวหลวง นำทีมโดย คุณชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ และแขกรับเชิญพิเศษ

“เนื้อหาการเรียนรู้ที่มีความเข้มข้นตลอดทั้งโครงการ ทำให้ทุกคลาสของเรามีความคึกคัก สะท้อนผ่านคำถามที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสองคลาสแรกดูจะเป็นเรื่องที่ผู้เข้าร่วมโครงการให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะทีมกูรูของเราเริ่มสอนตั้งแต่ปูพื้นฐานด้านการลงทุนทั้งในตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นต่างประเทศ เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างในเรื่องของเวลาทำการของทั้งสองตลาด พร้อมแนะนำวิธีเริ่มต้นลงทุนที่ถูกต้องก่อนเข้าสู่สนามจริง พร้อมวิเคราะห์เทรนด์แต่ละตลาดแบบเน้น ๆ ยิ่งช่วงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษอย่าง Workshop สอน Screen หุ้นถูกง่าย ๆ ด้วย Streaming และ Workshop สอนจับจังหวะเทรดด้วย Technical Analysis พร้อมดูกราฟหุ้น ยิ่งได้รับความสนใจ เพราะผู้เข้าร่วมโครงการได้ฝึกฝนและนำไปปฏิบัติได้จริง ซึ่งเนื้อหาที่เหล่ากูรูขนมานั้น ต้องบอกว่าหาฟังไม่ได้ง่าย ๆ จากที่ไหน หลาย ๆ เรื่องออกแบบมาโดยเฉพาะที่โครงการนี้ ที่สำคัญหลายประเด็นคำถามที่ผู้ลงทุนสงสัย ทีมกูรูของเราก็ตอบกันสด ๆ ไม่มีกั๊ก เช่น เรื่องภาษีการลงทุนหุ้นต่างประเทศ, เครื่องมือการลงทุนออนไลน์, เทคนิควิเคราะห์การลงทุนใน DR รวมถึงคำถามยอดฮิตที่เข้ากับสถานการณ์ตลาดหุ้นในตอนนี้ เช่น ช่วงนี้มีแต่ขาดทุน ติดดอยมานาน แก้พอร์ตอย่างไรดี และทำอย่างไรถึงจะไม่ติดหุ้น ต้องบอกว่า ทุกคำถามเรื่องการลงทุนหาคำตอบได้จากโครงการนี้ที่มีกูรูมืออาชีพมาคอยให้คำปรึกษาเพื่อให้การลงทุนของทุกท่านเติบโตอย่างยั่งยืน” นายบรรณรงค์ กล่าว

หลักทรัพย์บัวหลวง ยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการเป็นผู้นำการเรียนรู้ด้านการลงทุน โดยมีความตั้งใจที่จะจัดโครงการ The Stock Master อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความรู้ทางด้านการเงินและการลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้มีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยในแต่ละปีนอกจากจะออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ให้มีความแตกต่างกันออกไปแล้ว ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราจะคอยมาอัปเดตเครื่องมือลงทุนออนไลน์ใหม่ ๆ เพื่อเข้ามาช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและให้ได้ก้าวทันเทคโนโลยีเพื่อให้สามารถลงทุนได้อย่างแม่นยำอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ดีผู้ลงทุนทั่วไปและลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถติดตามแหล่งความรู้และกิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนกับหลักทรัพย์บัวหลวง ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Wealth Connex สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ iOS และ Android หรือเข้าใช้งานผ่าน www.bualuang.co.th/wconnex