D รุกธุรกิจใหม่ เปิดตัวยาสีฟัน Elite smile ดันรายได้รวมปี 67 ทะลุพันล้าน

HoonSmart.com>> “เดนทัล คอร์ปอเรชั่น” (D) รุกธุรกิจใหม่ เปิดตัวยาสีฟัน “Elite smile” จับมือคณะทันตแพทยศาสตร์ ม.สงขลาฯ พัฒนาผลิตภัณฑ์ผสมสารโพสไบโอติกรายแรกของเมืองไทย มั่นใจกระแสการตอบรับดี เริ่มจำหน่ายต้นปีหน้า ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขาย ดันรายได้รวมปี 2567 ทะลุ 1,000 ล้านบาท

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาสีฟันผสมสารโพสไบโอติก(Postbiotics) ซึ่งบริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น ได้รับสิทธินี้แต่เพียงผู้เดียว และเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่สามารถผลิตยาสีฟันผสมโพสไบโอติก

สำหรับการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นยาสีฟันผสมสารโพสไบโอติก ภายใต้แบรนด์ “Elite smile” ถือเป็นการรุกสู่ธุรกิจใหม่ ซึ่งจะทำให้กลุ่ม D มีรายได้จากยอดขายเพิ่มขึ้น และส่งผลต่อการคาดการณ์รายได้รวมในปี 2567 ที่คาดว่าจะมีรายได้รวมสูงกว่า 1,000 ล้าน จากงวด 9 เดือน ปี 2566 กลุ่มบริษัท D มีรายได้รวมจำนวน 714.81 ล้านบาท

“ทางกลุ่ม D คาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ ยาสีฟันผสมสารโพสไบโอติก จะเป็น New S-Curve ของบริษัทที่สามารถดันยอดขายเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท โดยก่อนที่จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ทางเดนทัล ได้ให้ทันตแพทย์ในกลุ่ม ทดลองใช้ยาสีฟัน Elite smile ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับดีมาก จึงเชื่อว่าจะถูกใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน” นายพรศักดิ์ กล่าว

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับสารโพสไบโอติก มีคุณสมบัติพิเศษในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคฟันผุ และโรคเหงือกอักเสบ โดยยาสีฟัน “Elite smile” มีสูตรทั่วไป และสูตรที่เหมาะกับผู้ที่จัดฟัน ซึ่งทั้ง 2 สูตร จะมีสารช่วยให้ฟันขาว และอัดแน่นด้วยพลังสมุนไพรธรรมชาติกว่า 12 ชนิด โดยจะมีการเปิดตัว ในงานประชุมวิชาการ ทันตแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2566 และเริ่มจัดจำหน่ายต้นปี 2567