คปภ.คุม”สินมั่นคง”จ่ายสินไหม เกาะติดการฟื้นฟูกิจการใกล้ชิด

Hoon Smart.com> >คปภ.เผยคุม”สินมั่นคงประกันภัย”ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อเนื่อง เร่งหาผู้ร่วมทุนใหม่ อย่างใกล้ซิดระหว่างฟื้นฟูกิจการ เตือนประชาชนพิจารณาข้อมูลรอบด้านก่อนทำประกัน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) แจ้งว่า ทางสำนักงาน คปภ.ได้ทำการเกาะติดสถานการณ์การฟื้นฟูกิจการของบริษัทสินมั่นคงประกันภัย ( SMK ) อย่างใกล้ชิด และติดตามกำชับให้บริษัทฯชดใช้ค่าสินไหมทดแทนสำหรับการค้าตามปกติ และเร่งหาผู้ร่วมทุนใหม่ จึงขอเตือนประชาชนควรพิจารณาข้อมูลอย่างรอบด้านก่อนทำ
ประกันภัย

สำหรับ ความคืบหน้าการฟื้นฟูกิจการของ SMK  ล่าสุด ทางศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ “ลูกหนี้ ผู้ทำแผน และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์(จพท.) ร่วมกันตรวจสอบกระบวนการ ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องในการลงมติล่วงหน้าของเจ้าหนี้ การบันทึกผลคะแนนระบบประมวลผล และกระบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไปจนเสร็จสิ้น ในการนี้ จพท.จึงกำหนดให้เจ้าหนี้ทั้งที่ลงมติเห็นชอบและไม่เห็นชอบกับแผนพื้นฟูกิจการ แจ้งความประสงค์เข้าร่วมตรวจสอบ ณ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ จนถึงวันที่ 23 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศทย ยังคงขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขายหลัก
(SP ) แลขึ้นเครื่องหมาย NP กรณีบริษัข้อมูลที่ต้องรายงานเพิ่มเติม บนหลักทรัพย์ของบริษัทสินมั่นค(SMK) กรณีผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2566