DELTA ซื้อเครื่องจักรเพิ่มกำลังผลิต ทุ่ม 3 พันลบ.สร้างโรงงานใหม่

HoonSmart.com>>บอร์ด”เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ฯ” (DELTA) อนุมัติซื้อเครื่องจักรจากบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน ขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (CPBG) พร้อมไฟเขียวงบประมาณ 3,000 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ ( โรงงานเวลโกรว์ 3 และ 4 ) คาดแล้วเสร็จมิ.ย. 68 รองรับการเติบโตของกลุ่มธุรกิจพาวเวอร์ซัพพลาย (PSBG) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์พัดลมอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดการความร้อน (FMBG) และ CPBG

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2566 มีมติอนุมัติการการซื้อเครื่องจักรจากบริษัท Cyntec Electronics (Suzhou) มูลค่า ประมาณ 67.22 ล้านบาท ซึ่งเป็นการทำรายการที่เกี่ยวโยงกับบริษัทในเครือ เพราะเป็นบริษัทย่อยของ Delta Electronics, Inc (DEI) หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ DELTA ประมาณ 64%

วัตถุประสงค์ของการซื้อเครื่องจักรครั้งนี้ เพื่อขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Components Business Group -CPBG)

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ (โรงงานเวลโกรว์ 3 และ 4) มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่เดิมของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์จ.ฉะเชิงเทรา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในเดือนธ.ค. 2566และจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. 2568

สำหรับโรงงาน เวลโกรว์ 3 เป็นอาคาร 4 ชั้น ขนาด 36,000 ตารางเมตร โรงงานเวลโกรว์ 4 รวมอาคารจอดรถ: อาคาร 4 ชั้นและอาคารจอดรถ 7 ชั้น ขนาด 64,000
ตารางเมตร

ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของกลุ่มธุรกิจพาวเวอร์ซัพพลาย (PSBG) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์พัดลมอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดการความร้อน (FMBG) และกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์(CPBG) โดยใช้เงินหมุนเวียนจากการดำเนินงานของบริษัทฯมาลงทุน