GTV ขายทรัพย์สิน 954.14 ลบ. ลูก BCPG เท 477 ลบ.ซื้อธุรกิจโซลาร์

HoonSmart.com>>บอร์ดกรีนเทค เวนเจอร์ส(GTV) ไฟเขียวปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ตัดขายธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย 4 รายการ รวมเป็นเงิน 954.14 ล้านบาท เหลือเพียงกิจการโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับโครงการสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี และสหกรณ์การเกษตรกะทูน เท่านั้น

บริษัท กรีนเทค เวนเจอร์ส(GTV) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2566 ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทฯ โดยบริษัทย่อยคือ พาราโบลิก โซลาร์พาวเวอร์ (PSP) จะโอนหุ้นของ Asia Energy and Utilities Holding (Singapore) Pte. Limited (AEU) และ AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. (AIDC Solar) ที่ถือทั้งหมดให้กับบริษัทฯ และ/หรือบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จะจัดตั้งใหม่ เหลือเพียงการถือครองทรัพย์สินเฉพาะที่ใช้ในการประกอบกิจการโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ. 2560 สำหรับโครงการของสหกรณ์การเกษตรวิเชียรบุรี และ สหกรณ์การเกษตรกะทูนเท่านั้น

บอร์ดยังอนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์) ในประเทศไทย ในวงเงินไม่เกิน 477.07 ล้านบาท ให้กับ บริษัท บีเอสอี เพาเวอร์ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีซีพีจี (BCPG) และอนุมัติให้ PSP จำหน่ายหุ้นทั้งหมดของบริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ (BSE) จำนวน 100%
ให้กับผู้ซื้อในราคาทั้งสิ้น 148.5 ล้านบาท

นอกจากนี้อนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายหุ้นของ PSP ทั้งหมด 100%  และหนี้สินของ PSP ที่มีกับบริษัทฯ และดอกเบี้ยจนถึงวันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์ให้กับผู้ซื้อในราคาทั้งสิ้น 119.73 ล้านบาท อนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายทรัพย์สิน ใบอนุญาต สัญญา สิทธิต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ ที่ใช้สำหรับการประกอบกิจการโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร พ.ศ. 2560 สำหรับโครงการสหกรณ์ผู้ผลิตและผู้ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ อําเภอกระแสสินธุ์ ให้กับบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จะตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อรับโอนทรัพย์สิน ใบอนุญาต สัญญา สิทธิต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ โดยเฉพาะ (KSS Co) และโอนขายหุ้น
ทั้งหมดของ KSS Co ให้กับผู้ซื้อในราคาทั้งสิ้น ไม่เกิน 208.84 ล้านบาท