MASTER ทุ่ม 468 ลบ.ลุยลงทุน 5 บริษัท เริ่มเพิ่มรายได้ต้นปี 67

HoonSmart.com>>”มาสเตอร์ สไตล์” (MASTER) รุกขยายฐานธุรกิจแข็งแกร่ง  ทุ่ม 468 ล้านบาท ลุยถือหุ้น 35-40% ใน 5 บริษัท กิจการดูแลผู้สูงอายุ-คลีนิกเสริมความงาม-สื่อประชาสัมพันธ์   เริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่ต้นปี 67 เป็นต้นไป 

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนใน 5 บริษัท รวมเป็นเงิน 468,391,176.47 บาท ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง คลินิกเสริมความงาม และธุรกิจบริการ

สำหรับ 5 บริษัทที่เข้าลงทุน ได้แก่ 1. บริษัท ทวิงเกิ้ล สตาร์ จำนวนไม่เกิน 4,721 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในราคารอบแรก หุ้นละ 10,111.01 บาท  และรอบที่สองในราคาไม่เกินหุ้นละ 22,508.05 บาท   รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 64,941,176.47 บาท  ซึ่งเป็นบริษัทประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ผลิตสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์

2. บริษัท ทีวายพี เมดิคัล  เพื่อซื้อหุ้นจำนวน 60,976 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน  40%ของจำนวนหุ้นทั้งหมด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 73.7 ล้านบาท โดยเป็นบริษัทจัดตั้งใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเสริมความงามซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา ภายใต้ชื่อ “TYP Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านเสริมจมูก ตาสองชั้น ปรับรูปหน้า โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะเครื่องมือแพทย์ สิทธิการเช่า ลูกค้า และพนักงาน เพื่อให้บริษัททีวายพี สามารถดำเนินกิจการคลินิก “TYP Clinic” ได้ต่อเนื่อง

3. บริษัท ซีเอ็มเอ็นเอช 2012  บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 6,667 หุ้น สัดส่วน 40% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ในราคาหุ้นละ 7,499.62 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50 ล้านบาท เพื่อประกอบกิจการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง ภายใต้ชื่อ “ศูนย์ดูแลผู้ป่วยผู้สูงอายุเชียงใหม่เนิร์สซิ่งโฮมแคร์ หรือ Chiangmai Nursing Home care” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีความชำนาญด้านดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยทางระบบสมองและประสาทไขสันหลัง ให้ได้รับการดูแลฟื้นฟูอย่างมีคุณภาพมาตรฐานตามหลักการแพทย์ โดยจะมุ่งเน้นไปที่การทำกายภาพบำบัดรวมถึงกิจกรรมบำบัด เพื่อให้ผู้ป่วยทางระบบประสาท สามารถช่วยเหลือตัวเอง และกลับคืนสู่ครอบครัว
และสังคมได้อย่างเหมาะสม

4.บริษัท ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล  เพื่อเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 133,333 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 40 % เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 96 ล้านบาท เป็นบริษัทจัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อรับโอนกิจการคลินิกเฉพาะทางด้านผิวหนังและความงาม ภายใต้ชื่อ “The Skin Clinic” ซึ่งเป็นกิจการที่มีความชำนาญด้านปลูกผมไร้รอยแผลศัลยกรรมความงาม และเลเซอร์ต่าง ๆ โดยเป็นการรับโอนทรัพย์สินทั้งหมดที่ใช้การประกอบกิจการ ลูกค้า และพนักงาน ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 7 แห่งในกรุงเทพมหานครรวมถึงโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมผม ภายใต้ชื่อ “ด็อกเตอร์ ท๊อป แฮร์ ฮอสพิทอล” คาดว่าการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2567

5. บริษัท บีอีคิว บริษัทจะซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 21,875 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน  35% เป็นเงินจำนวนไม่เกิน 183.75  ล้านบาท เป็นบริษัทประกอบกิจการคลินิกให้บริการด้านผิวพรรณ รูปร่าง และเส้นผม ภายใต้ชื่อ “BEQ Clinic” ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร โดยมีความชำนาญด้านการปลูกผมครบวงจร คาดการเข้าลงทุนจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2567

“การเข้าลงทุนในกิจการทั้ง 5 บริษัทจะใช้เงินที่ได้รับจากการดำเนินธุรกิจ ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงาน  และคณะกรรมการบริษัทเห็นว่ามีความสมเหตุสมผลและจะเป็นประโยชน์กับบริษัท นอกเหนือจากการได้รับผลตอบแทนจากการเข้าลงทุนและจากเงินปันผลจากผลประกอบการของแต่ละกิจการในอนาคตแล้ว  บริษัทที่ผลิตสื่อโฆษณาจะช่วยส่งเสริมการเผยแพร่การบริการของบริษัทให้เข้าถึงผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับการเข้าร่วมลงทุนในกิจการเกี่ยวกับด้านสุขภาพและคลินิกเสริมความงาม เป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนในธุรกิจที่สามารถส่งเสริมและเป็นประโยชน์กับธุรกิจหลัก การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าและรูปแบบการให้บริการเสริมความงามให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น  มีรายได้เพิ่มขึ้นซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท”