“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ยังลุ้นขึ้นได้

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ช่วงสั้นลุ้นขึ้นได้หากยืนเหนือ 1,390 ท่ามกลางภาพรวมตลาดที่ยังดูค่อนข้างอ่อนแอ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังแกว่ง Sideways โดยต้องติดตามแนวรับของกรอบแนวโน้ม Sideways Up ระยะสั้นที่ 1,390+- จุด หากยังยืนเหนือได้ ประเมินว่ามีโอกาสเห็นการรีบาวด์ขึ้นหลังจากปรับตัวลงในสัปดาห์ก่อน ด้านบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเช้านี้เป็นบวกอ่อนๆ โดยยอดการใช้จ่ายช่วง Black Friday ของสหรัฐฯพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 9.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ +7.5% y-y สัปดาห์นี้จะมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญออกมามากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ โดยปลายสัปดาห์จะมีตัวเลขเงินเฟ้อเดือน พ.ย. ยูโรโซน และเงินเฟ้อ PCE เดือน ต.ค. สหรัฐฯ

ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ต.ค. และการประชุมกนง. ซึ่งประเด็นหลักอยู่ที่การปรับประมาณการเศรษฐกิจลง แม้ระยะสั้นภาพรวมของ SET Index จะยังดูค่อนข้างอ่อนแอ แต่จากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่ผ่านจุดต่ำสุดแล้วในแง่ y-y growth และจะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66-ปี 67 ประกอบกับดัชนีที่ปรับฐานลงกว่า -10% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาและ -16% YTD มองว่าสะท้อนปัจจัยลบกำไรบจ.ที่ถูกปรับลงและ De-rated Valuation ไปแล้วค่อนข้างมาก เชื่อว่า Downside ของตลาดจะเริ่มจำกัดมากขึ้น และมองจังหวะพักตัวลงเป็นโอกาสทยอยสะสมเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับช่วงก่อนโควิด รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบล่างในกรณีแย่ของเราที่ 1,320-1,360+- จุด