MQDC ปลื้มหุ้นกู้ล้น จบที่ 2 พันลบ. จัดกรีนชู 500 ลบ.รอซื้ออีกเพียบ

HoonSmart.com>> “แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น” (MQDC ) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเสนอขายหุ้นกู้ชุดล่าสุด นักลงทุนแห่จองซื้อมากกว่าที่กำหนด 1,500 ล้านบาท จึงได้จัดสรรส่วนกรีนชูอีก 500 ล้านบาท รวมทั้งหมด  2,000 ล้านบาท และยังคงมีที่รอซื้อหุ้นกู้อยู่อีกเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางตลาดตราสารหนี้ผันผวนสูง สะท้อนถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจ MQDC

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่หุ้นกู้ของ MQDC ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ โดยรุ่นล่าสุดได้เสนอไปเมื่อวันที่ 10 และ 13-14 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนที่เสนอขายมูลค่า 1,500 ล้านบาท และส่วนเพิ่ม  (กรีนชู)อีก 500 ล้านบาท มีการจองซื้อหมดอย่างรวดเร็ว และยังคงมีนักลงทุนที่รอซื้อหุ้นกู้อยู่ใน waiting list อีกเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงความมั่นใจของผู้ลงทุนที่มีต่อบริษัท ท่ามกลางกระแสความผันผวนของตลาดหุ้นกู้

“ผมในฐานะผู้บริหารของ MQDC ขอแสดงความขอบคุณต่อนักลงทุนที่มอบความไว้วางใจให้กับ MQDC ในครั้งนี้ และโดยเสมอมา” นาย วิสิษฐ์ กล่าว

ส่วนวัตถุประสงค์ของการระดมทุนจากหุ้นกู้จำนวน 2,000 ล้านบาทในครั้งนี้  เพื่อนำเงินไปลงทุน และพัฒนาโครงการ Cloud 11 โครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจ็กต์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พัฒนาขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ปต์เพื่อสนับสนุนครีเอเตอร์และร่วมผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขณะนี้ โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีกำหนดแล้วเสร็จและเริ่มให้บริการได้ปลายปี 2567

นาย วิสิษฐ์ กล่าวว่า นอกจากโครงการ Cloud 11 ดังกล่าว ทางบริษัทยังเร่งดำเนินการพัฒนาโครงการ The Forestias ซึ่งทยอยเสร็จสมบูรณ์ในปี 2567 คาดว่าโครงการที่พักอาศัย อาทิเช่น Whizdom Destinia Whizdom Mytopia และ Whizdom Petopia จะทยอยโอนให้กับลูกค้าได้ ตั้งแต่ต้นปี 2567

สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้มีประกัน ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2569 จัดจำหน่ายโดย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย)  บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส  บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย)   และ บริษัท ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)