AIS-3BB โตแรง เสนอแพกเกจพิเศษเพิ่มลูกค้า

HoonSmart.com>> AIS-3BB บรอดแบนด์ไฟเบอร์โตอีกมาก เสนอแพจเกจดึงดูดลูกค้ารายใหม่ เจาะ SME บุคคลทั่วไป โครงการของประเทศ  คาดตลาดโต 5-10%

 

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS เปิดเผยว่า AIS  ซื้อกิจการทริปเปิลทีบรอดแบนด์ หรือ 3BB (TTTBB) ถูกที่ ถูกเวลา  หากลงทุนเองจะต้องใช้เวลาถึง 5 ปี กว่าจะได้เท่ากับที่ซื้อ 3BB ปฐมบทครั้งใหม่ของ AIS FIBRE และ 3BB ผสานจุดแข็ง พร้อมทะยานสู่อนาคต ภายใต้ “AIS – 3BB FIBRE 3” รวมกันเพื่อชีวิตที่ดีมากกว่า BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE เพื่อให้บริการบรอดแบนด์ที่มีประสิทธิภาพสูง การทำธุรกิจเน็ตบ้าน จะไม่ใช่แค่เรื่องความเร็วและความแรงเท่านั้น ทุกบ้านจะเป็นจุดเริ่มต้นที่มากกว่า ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนภารกิจสำคัญเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ไฟเบอร์ของประเทศให้มีความแข็งแกร่งและครอบคลุมการใช้งานให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม สร้างประโยชน์กับประเทศที่จะเติบโตอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันของ AIS มีส่วนแบ่งตลาด 2.38 ล้านราย ขณะที่เบอร์หนึ่ง 3BB อยู่ที่ 3.79 ล้านราย เบอร์สามอยู่ที่ 2.31 ล้านรายและเบอร์สี่ 1.69 ล้านราย ซึ่งทั้งตลาดมีลูกค้า 10 ล้านราย  หรือประมาณ 50% ของการใช้มือถือ เพราะฉะนั้นยังเติบโตได้อีกมาก คาดว่าต้นปี 2567 จะให้บริการครอบคลุม 13 ล้านครัวเรือน และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน ไทยก็ยังมีมูลค่าตลาดที่น้อยกว่าหลายประเทศ โดยการซื้อ 3BB ทำให้ synergy เพิ่มมูลค่าทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้น ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนไทยและธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต

นายสมชัย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะต้องมีการลงทุนเพิ่มในแต่ละพื้นที่ แต่ถือว่าไม่มากเหมือนเมื่อเทียบกับทั้งกลุ่ม AIS ลงทุนปีละประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท  ระบบยังสามารถรองรับกำลังการผลิตของบรอดแบนด์ถึง 9.5 ล้านพอร์ตทั่วประเทศ ส่วนปี 2567 จะลงทุนเท่าไรขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า เช่น อาจลงทุน 2 พันล้านบาท แต่ถ้าความต้องการเพิ่มไม่มากก็ลงทุนไม่ถึง โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้แก่กลุ่มแรก คือกลุ่มลูกค้าในบ้าน จากพฤติกรรมของคนที่จะใช้มือถือตอนอยู่นอกบ้านและจะใช้ไวไฟเมื่ออยู่ในบ้าน ดังนั้น AIS จะเสนอแพจเกจที่ตอบโจทย์กลุ่มบ้านและมีพื้นที่สองชั้นที่สามารถทะลุทะลวงได้ กลุ่มที่สอง คือ ธุรกิจเอสเอ็มอี ที่สามารถนำไวไฟเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ และสาม โครงข่ายระดับประเทศ ที่รัฐบาลจะมีสมาร์ทซิตี้ซึ่งจะทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยประเมินตลาดของบรอดแบนด์จะโตปีละ 5-10%

“เน็ตจะมีความแรงและเร็วกว่าเดิมและมีเสถียรภาพมากขึ้น แรงเต็มขั้นสูงสุด 2Gbps  โดยปัจจุบันยังเข้าถึงทุกพื้นที่ครอบคลุมกว่า 131,000 ตารางกิโลเมตร  77 จังหวัด 923 อำเภอ และ 5,849 ตำบล ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นเน็ตที่ให้บริการเข้าถึงทุกบ้านของคนไทย  ภายใต้ค่าบริการที่เข้าถึงง่ายสบายกระเป๋า แพ็กเกจเริ่มต้นที่จัดให้จะช่วยแก้ปัญหาเน็ตไม่แรงได้ถึง 80-90% ในส่วนของ SME เริ่มต้นที่ 690 บาทต่อเดือน  มีความปลอดภัยของโครงข่าย นอกจากนี้ยังมีบริการ AIS Cloud PC  เพิ่มความเร็วให้กับเครือมคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่”นายสมชัย กล่าว

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS  กล่าวว่า การหลอมรวมพลังความแข็งแกร่งของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB  นอกเหนือจากจะทำให้ขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจเน็ตบ้านอย่างสมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมและสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า คนไทย และประเทศ ที่มากกว่าเดิม และสร้างโอกาสที่มากกว่า (MORE OPPORTUNITY) ผ่านนวัตกรรมเน็ตบ้านและโซลูชันที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของคน และยังมอบประสบการณ์ความสุขให้ทุกคนกับ MORE HAPPINESS เซอร์ไพรส์สุขได้มากกว่า เริ่มจากสุดยอดคอนเทนต์ความบันเทิงที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น หนัง ซีรีส์ กีฬา คอนเสิร์ต วาไรตี้ สารคดี เกมโชว์ และอีกมากมาย ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตสื่อและความบันเทิงยักษ์ใหญ่ระดับโลก หรือแม้แต่ประสบการณ์สำหรับเกมเมอร์ด้วย GAMING PLATFORMS ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจและเราท์เตอร์อัจฉริยะ SMART AI GAMER ที่ช่วยเพิ่มความเร็วของสัญญาณ ลดค่าความหน่วง เพิ่มความเสถียร เพื่อให้ทุกการเล่นเกมมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

“สิทธิพิเศษที่จะมอบทั้งความสุขและความสะดวกให้ลูกค้าของทั้ง AIS FIBRE และ 3BB ผ่าน Point Platform ที่สามารถแลกรับความพิเศษผ่านพาร์ทเนอร์ได้ทั้งร้านค้าถุงเงิน 1.8 ล้านร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศกว่า 30,000 แห่ง”นายธีร์กล่าว