บล.บัวหลวง ลดเป้า SET ปี 67 เหลือ 1,603 จุด เล็งกำไร Q4 โตแรง

HoonSmart.com>>บล.บัวหลวง ปรับลดเป้า SET ปีหน้า (2567) ลงเหลือ 1,603 จากเดิม 1,673 จุด โดยลด EPS ปีหน้าลงเหลือ 96 บาท จากเดิม 102 บาท สะท้อนความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว-ความไม่แน่นอนนโยบายรัฐบาสล ส่วนกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 คาดเติบโตแรง 64% YoY และทรงตัว QoQ จากเป็นช่วง High Season ท่องเที่ยว พร้อมเชียร์หุ้นที่มีกำไรเป็นดาวเด่น คือ AOT, PLANB, KBANK, TIDLOR, WHAUP, SCGP, ILM, GLOBAL, CPALL, SAFE, BCH, CPN, CBG, ITC, NEX

บล.บัวหลวง ปรับประมาณการกำไรต่อหุ้น (EPS) ของ SET สำหรับปีหน้า (2567) ลงจาก 102 เหลือ 96 บาท เติบโต 13% YoY คงมุมมองอนุรักษ์นิยม โดยต่ำกว่า Consensus ที่ 98 บาท และได้ปรับลด SET index target ปีหน้าลงเหลือ 1,603 จุด (อิง PER 16.7x ค่าเฉลี่ยระยะยาว +0.3SD) ลดลงจากเดิม 1,673 จุด สะท้อนความเสี่ยงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และความไม่แน่นอนนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ได้ประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 4/66 จะเติบโตแรง 64% YoY และทรงตัว QoQ โดยคาดว่าจะเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะหนุนภาพกำไรของกลุ่มขนส่ง ท่องเที่ยว และค้าปลีก ยังเติบโตได้ดี รวมถึงกลุ่มแพคเกจจิ้่ง ที่เติบโตแรง นอกจากฐานต่ำแล้ว ยอดขายกับอัตรากำไรยังดีขึ้นด้วย (ต้นทุนพลังงานลดลง)

สำหรับธีม Earning Plays มองเป็น Selective เลือกหุ้นรายตรัว โดยหุ้นที่กำไรคาดจะเป็นดาวเด่นการเติบโตในแต่ละกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มขนส่ง AOT, กลุ่มสื่อ PLANB, กลุ่มธนาคาร KBANK, กลุ่มการเงิน TIDLOR, กลุ่มโรงไฟฟ้า WHAUP, กลุ่มแพคเกจจิ้ง SCGP, กลุ่มค้าปลีก ILM GLOBAL CPALL, กลุ่มการแพทย์ SAFE BCH, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ CPN, กลุ่มอาหาร/เครื่องดื่ม CBG ITC และกลุ่มเชื่อมโยง EV NEX