GFC ใจป้ำแจกปันผล 0.15 บาท ทุ่ม 30 ลบ. รุกตั้งบ.ย่อยสยายปีกอุบลฯ

HoonSmart.com>> บอร์ด “เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์” (GFC) เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล อัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น รวม33 ล้านบาท จ่อขึ้น XD 24 พ.ย. จ่ายปันผล 12 ธ.ค.นี้ หลังโชว์ผลงาน 9 เดือน ออลไทม์ไฮ พร้อมทุ่มงบ 30 ล้านบาท รุกตั้งบริษัทย่อย “จีเอฟซี อุบลราชธานี” สยายปีกปักหมุดให้บริการรักษาและให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก จ.อุบลฯ และยึดหัวหาดพื้นที่ใกล้เคียง

นายกรพัส อัจฉริยมานีกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (GFC) เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2566 ( มกราคม – กันยายน )เติบโตอย่างโดดเด่น จนสามารถทุบสถิติสูงสุด (ออลไทม์ไฮ) เป็นประวัติการณ์ตั้งแต่เปิดดำเนินการ โดยกลุ่มบริษัท มีรายได้รวมจากการให้บริการ 254.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 56.04 ล้านบาท คิดเป็น 28% (YoY) และมีกำไรสุทธิ 54.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.46 ล้านบาท หรือคิดเป็น 13% (YoY)

ล่าสุดประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 27 พ.ย.2566 กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) ในวันที่ 24 พ.ย.2566 เพื่อกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ทั้งนี้ เป็นการจ่ายปันผลจากผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนและกำไรสะสม

นอกจากนี้ ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษัท จีเอฟซี อุบลราชธานี จำกัด ด้วยเม็ดเงินลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการรักษาและให้คำปรึกษาแก่ผู้มีบุตรยาก ในจังหวัดอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน โดย GFC ผู้ถือหุ้นในบริษัทย่อยสัดส่วน 60% ของจำนวนหุ้นสามัญจดทะเบียนทั้งหมดของบริษัทย่อยไม่เกิน 3,000,000 หุ้น ส่วนที่เหลือ 40% เป็นกลุ่มพญ.ฐิติมา ชัยศรีสวัสดิ์สุข ซึ่งเป็นแพทย์ชำนาญการ คลินิกสาขาอุบลราชธานี

สำหรับคลินิกสาขาอุบลราชธานี จะใช้มาตรฐานเดียวกันทั้งหมดกับสาขาพระราม 3 และสาขาพระราม 9 ซึ่งจะเป็นการให้บริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากครอบคลุมแบบครบวงจร โดยมีแพทย์เฉพาะทางด้านการเจริญพันธุ์ และนักวิทยาศาสตร์เป็นของตนเอง มีห้องวิจัยและปฏิบัติการสำหรับตัวอ่อน ห้องตรวจ 2ห้อง ห้องผ่าตัด 1ห้อง ห้องพักฟื้น 2 เตียง ทั้งนี้คาดว่าสาขาดังกล่าวจะเปิดดำเนินการในปลายไตรมาส1/2567 หรือต้นไตรมาส2/2567 ซึ่งคลินิกแห่งนี้ถือเป็นสาขาต่างจังหวัดแห่งแรกที่ GFC เปิดให้บริการ และเชื่อว่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่เข้ารับการรักษาผู้มีบุตรยากได้อย่างลงตัวและครบทุกมิติ

จากความสำเร็จของ GFC สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ ผู้ชำนาญการด้านสูตินรีเวช และเทคโนโลยีเจริญพันธุ์ที่มีประสบการณ์ด้านการให้บริการทางการแพทย์ผู้มีปัญหามีบุตรยากมากกว่า 23 ปี ทำให้วันนี้เราได้รับความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้า ในการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของครอบครัวที่เข้ารับการรักษาผู้มีบุตรยาก เนื่องจากต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมนี้จะวัดกันที่ Success Rate หรือ อัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ที่จะเป็นตัวชี้วัดถึงเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จในการรักษา ซึ่ง GFC ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์สูงกว่าค่าเฉลี่ย

อย่างไรก็ตาม GFC ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการในโครงการสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 และคลินิกสาขาอุบลราชธานี ตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ เพื่อขยายฐานการให้บริการรักษาภาวะมีบุตรยากทั้งคนไทย และต่างชาติ ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ที่เข้ารับการรักษาให้มากที่สุด

ทั้งนี้บริษัทฯเชื่อว่า หากทั้ง 2 สาขาใหม่ แล้วเสร็จปลายไตรมาส1/2567 หรือต้นไตรมาส2/2567 ตามแผน จะตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งในการให้บริการของ GFC มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ส่งผลให้อัตราการเติบโตของกลุ่มบริษัททั้ง 3 สาขา สามารถสร้างรายได้สู่ออลไทม์ไฮ ในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง