คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : กังวล Fund Flow ไหลออก ฝั่ง Short หรือ Put ยังได้เปรียบ

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญ DW

หุ้นไทยรับแรงขายในช่วงวีคที่แล้ว แม้ว่าตลาดหุ้นต่างประเทศจะเริ่มฟื้นตัวหลังบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง และมีเม็ดเงินลงทุนไหลกลับเข้าฝั่งตลาดหุ้น และรวมทั้งตลาดคริปโตเคอเรนซีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับหุ้นไทยสัปดาห์ นี้ ติดตามทิศทาง fund flow ต่างชาติ ทิศทางนโยบายเงินดิจิทัล และรวมทั้งการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/66 ของบริษัทจดทะเบียน แนวโน้มทางเทคนิคยังอ่อนแอ และรอปัจจัยใหม่ ประเมินกรอบ SET Index ระหว่าง 1375 – 1440 จุด

การลงทุน DW
SET50 DW – แนวโน้มของ S50Z23 ยังมีแรงกดดันให้ปรับตัวลงต่อได้ ประเมินกรอบ S50Z23 ระหว่าง 850-880 จุด ในสัปดาห์นี้ และต้นสัปดาห์ยังเป็นโอกาสของ Put DW ได้อยู่

Single Stock DW – DW บนหุ้นรายตัวสำหรับหุ้นไทย ภาพรวมหุ้นใหญ่ยังมีแรงขายกดดันตลาด อาจจะเป็นโอกาสให้เลือกเทรด Put ได้ง่ายกว่า แต่ Call  ตัวเลือกค่อนข้าง Selective และยังเป็นการเน้นการเทรดสั้น ๆ ลองมองหุ้นตัวกลาง ๆ หรือหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนตัว ได้บ้าง

HSI DW  – มีโอกาสฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก แต่ยังไม่ใช่เทรนด์ที่แข็งแรงนัก เก็งกำไรฝั่ง Call ลุ้นดัชนีหลักทรัพย์อ้างอิงปรับตัวขึ้นทดสอบ 18000 จุด โดยให้แนวรับ หรือแนว stop loss ของ Call ไว้ที่ 17000 จุดเช่นกัน เลือกตัวที่ Sensitivity ดีๆ หน่อย อาจพอทำให้มีโอกาส take profit สั้นๆได้

DW บนหุ้นต่างประเทศอื่น ๆ – Call DW บนดัชนีหุ้นอเมริกา ยังพอมีโอกาสรันเทรนด์ต่อ หลังจากที่หุ้นเทคโนโลยีปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามการฟื้นตัวของตลาดคริปโตเคอเรนซี บวกกับแนวโน้มเงินเฟ้อชะลอตัวหลังบอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม เลือก DW ช่วงนี้ยังอาจจะยากนิด เพราะดัชนีหุ้นอ้างอิงยังมีความผันผวน และทิศทางยังไม่แข็งแรงมาก นักลงทุนที่เทรด Call มีโอกาสทำกำไรได้อยู่ แต่ขอให้มอนิเตอร์เทรดใกล้ชิดด้วย

DW บนหุ้นรายตัวต่างประเทศ – DW บนหุ้นฮ่องกง มีโอกาสฟื้นตัวตามตลาดหุ้นอ้างอิง เช่น ALIBABA  หรือ TENCENT แต่นักลงทุนอาจจะต้องเลือกสเปคดี ๆ เพราะส่วนใหญ่ sensitivity ค่อนข้างหนืด และมีโอกาสที่นักลงทุนจะไปเลือกเทรด DR หรือ DRX มากกว่า อย่างไรก็ตาม หากลงทุนใน DW บนหุ้นเหล่านี้ อย่าลืมมอนิเตอร์ใกล้ชิด รวมทั้งดูเรื่องความผันผวนด้วย

ติดตามความรู้การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ ได้ที่เพจ Teach For Trade

การลงทุนมีความเสี่ยง  ผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทดหมายความว่านักลงทุนมีโอกาสกำไรมากกว่า หรือขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง ข้อมูลที่แสดงอยู่นี้ เป็นเพียงข้อมูลประกอบการลงทุน ไม่ใช่การชี้นำ เชิญชวน หรือโน้มน้าวให้ลงทุนแต่อย่างใด  นักลงทุนควรศึกษารายละเอียดของผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขการลงทุน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน