ลดหย่อนภาษีกับ3แบบประกัน “ออม คุ้มครอง มรดก”สบายใจ

HoonSmart.com>>ชี้เป้าประกันลดหย่อนภาษี พร้อมโอกาสได้ผลตอบแทน ด้านการออม-คุ้มครอง-วางแผนมรดก จบครบในหนึ่งแบบ ที่ซื้อ 100 บาท ก็ลดหย่อนได้ 100 บาทตามฐานภาษีรายได้ มีเงินไว้ใช้ตามแผนทุกช่วงวัย ไม่ต้องห่วงเงินหาย แม้ตลาดหุ้นจะตก สงครามจะเกิด ทำแล้วสบายใจ

 

วันนี้มาแนะนำ แบบประกันลดหย่อนภาษีของ บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ที่กำลังเปิดตัวแคมเปญลดหย่อนภาษี “ใช้ชีวิตไหลลื่น ยื่นภาษีได้เต็มสิทธิ” ที่ช่วยให้คนไทยได้เตรียมพร้อมในการลดหย่อนภาษีและสนับสนุนการวางแผนทางการเงิน ที่ช่วยให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างใจ ไหลลื่นไม่สะดุด ไม่ว่าจะโสด หรือ มีครอบครัว ก็อยู่ได้อย่างสบายใจในยุคที่เศรษฐกิจมีความผันผวน

 

บำนาญ เรดดี้ (BumnanReady)

ให้เตรียมความพร้อมการเกษียณ แบบชิวๆ ที่มีความยืดหยุ่นด้านเวลาในการจ่ายเบี้ย ตั้งแต่ 8 ปี ถึง 60 ปี ทำให้วางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น โดยจะมีการจ่ายเงินบำนาญออกมาตั้งแต่อายุ 60 ปี จนถึงอายุ 88 ปี สูงสุดปีละ 25% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย โดยรับรองจำนวนปีการจ่ายเงินบำนาญ 15 ปี ตั้งแต่อายุ 60-74 ปี รวมแล้วจะรับผลประโยชน์กว่า 500% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

นอกจากนี้ อิสระการจ่ายเบี้ยที่เลือกได้ ทั้งแบบจ่ายเบี้ยสั้นๆ เพียง 8 ปี หรือจ่ายเบี้ยเบาๆ ถึงอายุ 60 ปี เลือกได้ตามใจ ซึ่งระหว่างสัญญาก็ได้รับความคุ้มครองชีวิต สร้างความอุ่นใจทุกช่วงเวลา เป็นการเพิ่มหลักประกันหรือเป็นมรดกให้กับครอบครัวด้วยถ้าเกิดจากไปก่อนเวลาอันควร สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาทต่อปี โดยส่วนแรกคือ จากส่วนของประกันบำนาญ 200,000 บาท และส่วนที่ 2 จากสิทธิ์ลดหย่อนประกันชีวิตสะสมทรัพย์ คือ ถ้าไม่ได้ซื้อประกันสะสมทรัพย์ แต่ซื้อประกันบำนาญอย่างเดียว ก็ใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้ทั้งสองส่วนพร้อมกันตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร


แบบนี้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการวางแผนเรื่องการเงินไว้ใช้หลังเกษียณในจำนวนที่แน่นนอน เพราะการออมเพื่อการเกษียณจะต้องมีวินัยทั้งระยะเวลาและความสม่ำเสมอเป็นอย่างมาก ดังนั้นการออมในรูปแบบประกันบำนาญจะช่วยให้มีรูปแบบในการวางแผนทางการเงินอย่างเป็นระบบเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินเมื่อตอนเกษียณอายุ

ไลฟ์ ซุปเปอร์ เซฟ 14/5 (Life Super Save 14/5)

ที่มีการจ่ายเงินคืนให้ผู้ถือกรมธรรม์ตั้งแต่สิ้นปีแรก โดยเป็นแบบชำระเบี้ยไม่นานเพียง 5 ปี แต่ให้ความคุ้มครองยาว 14 ปี ให้ความคุ้มครองชีวิต 525% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยหรือมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ แล้วแต่จำนวนใดจะมากกว่า มีเงินจ่ายคืนตั้งแต่สิ้นปีแรกสูงสุดปีละ 10% ครบกำหนดสัญญารับเงินคืนก้อนโตสูงถึง 548% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย รวมผลประโยชน์สูงสุดตลอดสัญญาสูงถึง 608% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย

แบบนี้ ทำให้วางแผนการเงินได้ง่ายเพราะชำระเบี้ยสั้นเพียง 5 ปี และไม่ต้องตรวจสุขภาพและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ

ข้อดี เป็นการออมเงินในรูปแบบประกันชีวิตที่ให้ผลตอบแทนที่แน่นอน โดยมีการการันตีเงินคืนระหว่างปีและเงินก้อนเมื่อครบสัญญากรมธรรม์ อีกทั้งยังได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญาและได้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท (ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร)

ไลฟ์เรดดี้ (LifeReady)

ที่คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี ให้ความคุ้มครองชีวิตสูง เลือกจ่ายเบี้ยได้ตามใจ ทำให้เกิดความยืดหยุ่นในการวางแผนงบในกระเป๋า โดยมีตั้งแต่จ่ายเบี้ย 6 ปี 12 ปี 18 ปีหรือตลอดสัญญาถึง 99 ปี ทำให้ง่ายต่อการวางแผนทางการเงิน

แบบนี้ มีการกำหนดทุนประกันภัยขั้นต่ำไว้ที่ 150,000 บาท ถ้าซื้อทุนประกันภัยหรือความคุ้มครองสูงกว่านี้จะมีส่วนลดเบี้ยประกันภัยให้ด้วย สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น สุขภาพ โรคร้ายแรง ชดเชยรายได้ หรือ อุบัติเหตุ ช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของของชีวิต

ข้อดี ได้รับความคุ้มครองที่สูงเมื่อเทียบกับเบี้ยประกันที่จ่ายและได้ความคุ้มครองที่ยาวนาน เป็นหลักประกันและมรดกให้กับคนในครอบครัว และวางแผนภาษีมรดกให้ลูกหลานได้ทันทีหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ยิ่งทำประกันตอนอายุยังไม่มากเบี้ยก็จะยิ่งถูกลงในความคุ้มครองที่เท่ากัน แบบนี้ได้สิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หากผู้อ่านสนใจแบบประกันอื่นๆ นอกเหนือจากที่บริษัทจัดแคมเปญ ก็สามารถสอบถามตัวแทนประกันชีวิตได้ เพราะที่นี่มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่หลากหลายครบทุกไลฟ์สไตล์