ชี้เป้าแบบประกันเด็ด “โตเกียว บียอนด์”ประกันควบการลงทุนค่าฟี0%

HoonSmart.com>>ความขัดแย้งทางภูมิศาสตร์และรัฐศาสตร์ยังคงคุกรุ่น เทคโนโลยีเข้ามาแทนที่แรงงานคนอย่างรวดเร็วในช่วงเกิดโรคระบาด การประกาศปลดคนงานในองค์กรขนาดใหญ่ของโลกรวมถึงในไทย สั่นคลอนความมั่นคงในชีวิตของแรงงานวัยกลางคนเพิ่มขึ้น หากยังเฉยอาจทำให้สถานะทางการเงินลืมครืนไม่เป็นท่า ต้องหาทางเลือกที่เป็นไฮบริด ปิดความเสี่ยงในชีวิตให้ครบ ทั้งด้านความไม่แน่นอนในชีวิต ฐานะการเงิน สุขภาพ จะได้ไม่จบที่ความเศร้า เพื่อรับมือความผันผวนของชีวิต

วันนี้ ชี้เป้าแบบประกันเด็ด”บริษัทโตเกียวมารีน ประกันชีวิต (ประเทศไทย)” ซึ่งทางบริษัทแนะนำมา 1 แบบ เพื่อให้เหมาะกับผู้อ่านของ HoonSmart.com ที่เป็นนักลงทุนในตลาดทุนเป็นส่วนใหญ่ โดยเลือกประกันชีวิตควบการลงทุน ชื่อ “โตเกียว บียอนด์” ที่ทางบริษัทเคลมว่าเป็น”บริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ถือกรมธรรม์” สามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ แต่จะน้อยกว่าแบบประกันชีวิตประเภทอื่นๆ ซึ่งบริษัทมีให้เลือกครบทั้งแบบคุ้มครองตลอดชีพ ประกันชีวิตเพื่อสะสมทรัพย์ ประกันชีวิตบำนาญและการเกษียณ

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการ และสายงานตัวแทน บริษัทโตเกียวมารีน ประกันชีวิต (ประเทศไทย) กล่าวว่า เหตุที่กล้ายืนยัน เพราะเป็นแบบประกันควบการลงทุนที่“ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัยสำหรับเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง” หรือ ค่าธรรมเนียมเป็น 0% ทำให้ผู้ถือกรมธรรม์สามารถนำเงินมาลงทุนได้มากกว่าแผนประกันควบการลงทุนตัวอื่นๆ

เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าทุกช่วงอายุที่สนใจเก็บออมเงินเพื่อสร้างหลักประกันความคุ้มครองชีวิต รวมทั้งการลงทุน เพื่อสร้างโอกาสการรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นในระยะยาว โดยเบี้ยที่ชำระมาจะนำไปลงทุนผ่านกองทุนรวมที่บริหารโดยบริษัทจัดการกองทุนมากประสบการณ์ ที่ได้รับการคัดสรรจากบริษัท

 

แถมมีความยืดหยุ่นมากกว่า เพราะสามารถเลือกจำนวนเงินเอาประกันภัย หรือวงเงินคุ้มครองชีวิตได้ เริ่มต้นตั้งแต่ 5 เท่าจนถึงสูงสุด 200 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง(ขึ้นอยู่กับเพศ อายุ และเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง)

มีข้อแม้ว่าจะเวนคืนได้ต่อเมื่อ ผู้เอาประกันภัยชำระเบี้ยประกันภัยมาแล้วอย่างน้อย 11 ปี ขึ้นไป ก็จะได้รับเงินเวนคืนกรมธรรม์เต็มตามมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยไม่ถูกหักค่าธรรมเนียมการถอนเงินคืนจากกรมธรรม์ แต่ถ้าถอนก่อนครบ 11 ปี ก็จะถูกหักค่าธรรมเนียมการถอนเงินคืนจากกรมธรรม์

“”การขาย “โตเกียว บียอนด์” ต้องใช้ความระมัดระวังสูง เพราะเป็นแบบประกันชีวิตควบการลงทุน ให้ลูกค้าเข้าใจลักษณะของมัน จึงไม่ได้เร่งหรือบูม แต่ที่ออกเพราะลูกค้ากลุ่มหนึ่งเรียกร้องอยากได้ประกันแบบนี้ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายเข้ามาแล้วประมาณ 100 ล้านบาท”นายสมโพชน์ กล่าว

ทั้งนี้ สรุปจุดเด่นชัดๆ ของ “โตเกียว บียอนด์” ที่เหนือกว่าแผนประกันชีวิตควบการลงทุนอื่น ๆ ว่า

1. ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัย สำหรับเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง ผู้ถือกรมธรรม์สามารถนำเงินมาลงทุนได้มากกว่าแผนประกันควบการลงทุนตัวอื่นๆตั้งแต่ปีแรก

2. ได้โอกาสรับผลตอบแทนสูงด้วยการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่บริหารโดยบริษัทจัดการกองทุนที่มากประสบการณ์ที่ได้รับการคัดสรรจากบริษัท ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีกำไรเพราะเลือกถูกกอง

3. เบี้ยประกันที่ยืดหยุ่น โดยสามารถเลือกจำนวนเงินเอาประกันภัยเองได้เริ่มต้นตั้งแต่ 5 เท่าจนถึงสูงสุด 200 เท่าของเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง
(ขึ้นอยู่กับเพศ อายุ และเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง) และสามารถใช้สิทธิ์หยุดพักชำระเบี้ยประกันภัยได้ (Premium
Holiday)

4. สามารถแนบสัญญาเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพสัญญาเพิ่มเติมอุบัติเหตุ สัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง หรืออื่น ๆ ได้

5. หากมีความจำเป็นต้องการใช้เงิน สามารถเวนคืนกรมธรรม์ก่อนครบกำหนดสัญญาได้เพียงผู้เอาประกันภัยชำระเบี้ยประกันภัยมาแล้วอย่างน้อย 11 ปี
ขึ้นไปก็จะได้รับเงินเวนคืนกรมธรรม์เต็มตามมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยไม่ถูกหักค่าธรรมเนียมการถอนเงินคืนจากกรมธรรม์

6. ให้ความคุ้มครองยาวจนถึงอายุรับประกันภัย 99 ปี หรือตราบเท่าที่มูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนเพียงพอหักค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามตารางค่าธรรมเนียมกรมธรรม์

7. กรณีเสียชีวิตทุนประกันภัยที่ผู้รับประโยชน์จะได้รับคือทุนประกันชีวิต บวกด้วยมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุน

ขณะที่ ประกันสุขภาพที่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ แนะนำ แบบผลิตภัณฑ์สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพแบบเหมาจ่าย “โตเกียว กู๊ด เฮลธ์”เป็นประกันสุขภาพเหมาจ่าย ที่คุ้มค่า และคุ้มครอง ครอบคลุมการเจ็บป่วย ผู้ป่วยนอก OPD ผู้ป่วยใน IPD ค่าตรวจสุขภาพประจำปี และการฉีดวัคซีนทำให้หมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลที่ถูกจำกัดแต่ละรายการเพราะเกือบทุกรายการจ่ายตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงตามผลประโยชน์ที่เลือกซื้อ โดยผลประโยชน์ครอบคลุมค่าห้องเริ่มต้นตั้งแต่แผน 2,000 ถึง 25,000 บาท พร้อมวงเงินคุ้มครองเริ่มต้นตั้งแต่ 5 แสนบาทรวมสูงสุดถึง 120 ล้านบาท

หากเจ็บป่วยและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคร้ายแรงจาก 18 โรคที่กำหนด อาทิ จะได้รับวงเงินความคุ้มครองเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า สูงสุดถึง 240 ล้านบาท โดยให้ความคุ้มครองยาวนานถึงอายุ 85 ปี และเบี้ยประกันสุขภาพยังสามารถนำไปลดหย่อยภาษีได้อีกด้วย

ตัวอย่างความคุ้มครองพิเศษจุดเด่นที่เหนือชั้นกว่าของ โตเกียว กู๊ด เฮลธ์ หากผู้เอาประกันภัยเกิดเจ็บป่วยต้องเข้า ICU จะได้รับความคุ้มครองเหมาจ่ายตามจริง ไม่มีคำจำกัดความว่า 2 เท่าของค่าห้อง หรือ

ในกรณีผู้เอาประกันภัยเป็นลูกที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเจ็บป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล พ่อ/แม่ สามารถเบิกค่าเตียงเสริมเพื่อนอนเฝ้าไข้ลูกที่อยู่รักษาตัว(สูงสุดไม่เกิน 30 วันต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง) หากหมอมีคำแนะนำให้มีพยาบาลเฝ้าไข้พิเศษสำหรับการพักฟื้นที่บ้าน ก็สามารถเบิกค่าบริการพยาบาลเฝ้าไข้ได้ (สูงสุดไม่เกิน 28 วัน) ค่าเวชศาสตร์ฟื้นฟู เช่น การทำกายภาพบำบัด (ภายใน 31วันหลังออกจากการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน) ค่าเวชภัณฑ์รวมทั้งอุปกรณ์ เช่น ขาเทียม ไม้ค้ำยัน เป็นต้น หากวงเงินผู้ป่วยนอก OPD ใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เป็นค่าตรวจสุขภาพประจำปีหรือฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

เป็นอย่างไรบ้าง แบบนี้ถูกใจ ถูกกับไลฟ์สไตล์การเก็บเงินกันบ้างไหม ครั้งหน้ารอพบกันอีกว่า จะเป็นประกันเด็ดของบริษัทใด