“ไอร่า”คาดหุ้นฟื้นตัวขึ้นต่อ แนะนำ “HANA” คาดกำไรพุ่ง

HoonSmart.com>>ไอร่า ( AIRA) คาดตลาดวันนี้ “ฟื้นตัวขึ้นต่อ” มองแนวรับที่บริเวณ 1,396 / 1,390 จุด และแนวต้านที่บริเวณ 1,406 / 1,414 จุด หุ้นแนะนำวันนี้ “HANA”คาดกำไรไตรมาส 3 พุ่ง

บล.ไอร่า ( AIRA) คาดตลาดวันนี้ “ฟื้นตัวขึ้นต่อ” มองแนวรับที่บริเวณ 1,396 / 1,390 และแนวต้านที่บริเวณ 1,406 / 1,414 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศตามผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.25-5.50% เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันถือเป็นสัญญาณถึงแนวโน้มในการยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED โดย FED ส่งสัญญาณค่อนข้าง Dovish ในประเด็นการพิจารณาถึงระยะเวลาที่นโยบายการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อแม้ FED ไม่ได้ส่งสัญญาณยุติการขึ้นดอกเบี้ยอย่างชัดเจน แต่โอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยในระยะถัดไปมีจำกัดลงอย่างมาก สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดย US-Bond Yield เช้านี้ปรับตัวลดลงต่อสู่ระดับ 4.66%+/- จากแรงกดดันดังกล่าว สะท้อนอัตราดอกเบี้ยสหรัฐมีโอกาสผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ธ.ค. เมื่อคืนนี้ฟื้นตัวขึ้นปิดที่ระดับ 82.46 ดอลลาร์/บาร์เรล +2.02 ดอลลาร์ (+2.51%) ได้รับแรงหนุนจากการที่ FED มีโอกาสยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน กดดันดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางราคาน้ำมัน อีกทั้งราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงหนุนจากความกังวลความขัดแย้งในตะวันออกกลางจากแนวโน้มที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์จะทำสงครามกับอิสราเอล คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นได้บ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเรามองว่าอุปทานน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับสูงคาดจะจำกัด Upside ของน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

สำหรับปัจจัยในประเทศ มีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานเศรษฐกิจเดือน ก.ย. และไตรมาสที่ 3 ของ ธปท. ออกมาฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องโดยได้รับแรงหนุนจากการท่องเที่ยว-ส่งออกฟื้นตัวขึ้น หนุนดุลบัญชีเดินสะพัดเกินดุลเพิ่มขึ้น และยังคาดมีช่วงไตรมาส 4 ปี 2566 ยังคงสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ มองเป็นปัจจัยหนุนทิศทาง ค่าเงินบาทที่แข็งค่าโดดเด่นในภูมิภาค เช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.9 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ+/- กระตุ้นความหวัง Fund flow ไหลเข้าโดยเห็นแรงเข้าซื้อตลาดตราสารหนี้ต่อเนื่อง คาดมีโอกาสที่ Fund flow มีโอกาสเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยได้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “HANA” คาดราคามีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ตามจิตวิทยาเชิงบวกต่อผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 ที่คาดจะเติบโตขึ้นตาม Bloomberg Consensus ที่ระดับ 642.6 ล้านบาท +54.23% YoY จากภาวะ Chip Shortage ที่ผ่อนคลายลง ขณะที่คาดว่าราคาปรับตัวลงรับรู้กรณีการเพิ่มทุนไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว

กลยุทธ์ ซื้อสะสม แนวรับ 53.50 / 52.00 บาท Target 58.00 / 66.00 บาท Stop <51.50 บาท

ขณะที่ Valuation ปัจจุบันไม่แพง โดยยังคงเทรดเพียงระดับ PBV 0.64 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังในอดีตที่ 0.8 เท่า