TRP ไอพีโอเกลี้ยง-เทรด 24 ต.ค.นี้ – มุ่งรพ.ตกแต่งใบหน้าครบวงจร

HoonSmart.com >>  TRP หุ้นไอพีโอขายเกลี้ยง 90 ล้านหุ้น สะท้อนความมั่นใจในศักยภาพธุรกิจและการเติบโตในระยะยาว เข้าเทรดตลาด mai  วันที่ 24 ต.ค.นี้  มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย

 

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสเตติก คอนเนค  (TRP)  เปิดเผยว่า หุ้น TRP เสนอขายนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก ( IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 14 บาท อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 21.12 เท่า ปิดจองซื้อ 10-12 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา เสนอขายหมดทั้งจำนวน  ซึ่งกระแสตอบรับแรงเกินคาด นักลงทุนให้การตอบรับดีเยี่ยม และแสดงความสนใจจองซื้อเข้ามาเกินกว่าคาดหมาย ด้วยความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และมองเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ TRP เป็นผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก”  ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป  โดยทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ด้วยนวัตกรรมการผ่าตัดที่เป็นเทคนิคเฉพาะของธีรพร เช่น การทำศัลยกรรมดึงหน้า (FACE-LOCK), การผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้น (EYE-LOCK) และการเสริมจมูกด้วยไขมันตัวเอง (FAT STEM CELL) ที่คิดค้น วิจัยและพัฒนา โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา รวมถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง

สำหรับผลประกอบการย้อนหลัง 3 ปี (2563-2565) บริษัท ฯ มีรายได้รวม 221.60 ล้านบาท 427.76 ล้านบาท และ 854.07 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 37.15 ล้านบาท 112.68 ล้านบาท และ 270.27 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่ ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรก ในปี 2566 บริษัทมีรายได้รวม 369.05 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 105.48 ล้านบาท

ทั้งนี้ TRP คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) ในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า “TRP”

ผศ. นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TRP กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของบริษัท ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จ  สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ ประมาณ  1,215.28 ล้านบาท นำไปก่อสร้างโรงพยาบาลตกแต่งเฉพาะใบหน้าแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย จำนวน 450 ล้านบาท,  จัดซื้อเครื่องมือ-อุปกรณ์การแพทย์ 80 ล้านบาท, ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน 95.44 ล้านบาท และที่เหลือเป็นทุนหมุนเวียน รองรับการลงทุนอื่น ๆ และขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“ ขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้น TRP ล้นหลาม สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ TRP ให้แข็งแกร่ง และต่อยอดธุรกิจให้รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนตามกลยุทธ์ที่กำหนด ในการเป็นผู้ให้บริการศัลยกรรมเฉพาะใบหน้าชั้นนำของประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายในตลาด mai วันแรก” ผู้ช่วยศาตราจารย์ นายแพทย์ชลธิศ กล่าว