“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นอ่อนตัว ตะวันออกกลางตึงเครียด

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดหุ้นวันนี้อ่อนตัวจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง กังวลการสู้รบลุกลาม และความไม่แน่นอนดอกเบี้ยเฟดหลังเงินเฟ้อสหรัฐก.ย.สูงกว่าคาด แนวรับ 1,440-1,430 แนวต้าน 1,462 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET กลับมาอ่อนตัวหากรอบล่างบริเวณแนวรับ 1,440 และ 1,430 จุด ตามลำดับ จากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ซึ่งกังวลถึงการสู้รบที่ลุกลาม และความไม่แน่นอนแนวโน้มดอกเบี้ยเฟด หลังเงินเฟ้อสหรัฐ ก.ย. สูงกว่าคาด ด้านการฟื้นตัวถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,462 จุด

ประเด็นสำคัญ ส.อ.ท. เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ของโลกอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากความขัดแย้งบานปลายย่อมส่งผลกระทบต่อเศรษษฐกิจโลกและไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องวางแผนรับมือเอาไว้ คาดหวังภาครัฐเร่งหามาตรการดูแลพลังงานปี 2567 ไว้ล่วงหน้า

ก. พลังงานเตรียมทำหนังสือถึงศาลปกครองดำเนินการเซ็น PPAกลุ่มพลังงาน ลม 1,500 MW หลังศาลเพชรบุรีสั่งทุเลาเทพสถิตวินด์ฟาร์ม ระบุหากล่าช้ากระทบเม็ดเงินลงทุนรวมทั้งค่าไฟฟ้า

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ ต.ค. ลดลง MoM ต่ำกว่าคาด และทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ พ.ค.

สงครามในตะวันออกกลางอาจขยายวงกว้าง เนื่องจากอิสราเอลเริ่มบุกโจมตีภาคพื้นดินเข้าสู่ฉนวนกาซา และอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมัน

สหรัฐใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งแรกกับเจ้าของเรือบรรทุกน้ำมันที่บรรทุกน้ำมันของรัสเซียที่มีราคาสูงกว่าราคาของกลุ่ม G7 ที่ระดับ 60 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นความพยายามที่จะปิดช่องโหว่ในกลไกที่ออกแบบมาเพื่อลงโทษรัสเซียที่บุกโจมตียูเครน

คณะบริหาร ประธานาธิดีไบเดนเตรียมปิดช่องโหว่ที่ทำให้บริษัทจีนเข้าถึงชิปปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของสหรัฐผ่านหน่วยงานที่ตั้งอยู่ในต่างประเทศ

JPMorgan Chase & Co รายงานกำไรและรายได้ไตรมาส 3/66 สูงกว่าคาด โดยรายได้จากดอกเบี้ยสูงกว่าคาด ส่วนต้นทุนในการให้สินเชื่อน้อยกว่าคาด