JPARK มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง “ไทยประกัน-กองทุน” ลงทุนยาว

HoonSmart.com >> “สันติพล เจนวัฒนไพศาล” ผู้บริหาร JPARK เผย “ไทยประกันชีวิต-กองทุนส่วนบุคคล” ลงทุนหุ้นไอพีโอ มั่นใจพื้นฐานแกร่ง อนาคตเติบโตสูง ตั้งเป้า 2567 ให้บริการที่จอดรถ (PS) และรับจ้างบริหารที่จอดรถ (PMS)  เติบโต 30-40% และ 25-30% ตามลำดับ

สันติพล เจนวัฒนไพศาล

นายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล (JPARK ) เปิดเผยว่า มั่นใจปัจจัยพื้นฐานบริษัท  เติบโตต่อเนื่อง และราคาเสนอขายหุ้นต่อนักลงทุน 3.80 บาท เหมาะสม อีกทั้งวิธีการจัดสรรหุ้น มีบริษัท ไทยประกันชีวิต และกองทุนส่วนบุคคล ที่บริหารโดยแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) ร่วมถือหุ้นไอพีโอ  ซึ่งจัดสรรสถาบัน 10 ล้านหุ้น หรือ  10% ของไอพีโอ โดยสถาบันเข้าลงทุนระยะยาว รวมทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมใจล็อกหุ้นไม่ขายในส่วนที่ติดระยะเวลาห้ามขาย 6 เดือนแรก ออกไปอีก 1 เดือน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัท ฯ มีแผนการเติบโตการให้บริการที่จอดรถ ( Parking Service Business : PS)  และรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ ( Parking Management Service Business : PMS ) ตั้งเป้า 2567  PS  มีช่องจอด 20,000 ช่อง และปี 2568 จำนวน 30,000 ช่อง จอด หรือเป้าเติบโต 30-40%  และ PMS เป้าเติบโต 25-30% จาก 15,000 ช่องจอดปีนี้ เป้าปี 2567 เป็น 20,000 ช่องจอด และปี 2568 จำนวน 23,000 ช่องจอด

“ บริษัท ฯ มั่นใจหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก จากราคาเสนอขาย, การจัดสรรหุ้น ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และการเติบโตต่อเนื่อง โดยมีแผนขยายช่องจอด ทั้ง PS และ PMS  ในอนาคต ซึ่งสนใจเพิ่มช่องจอดโรงพยาบาลมากที่สุด  เนื่องจาก ประสบความสำเร็จ ความต้องการที่จอดรถในโรงพยาบาลไม่เพียงพอกับความต้องการผู้มาใช้บริการในรพ. , อัตราหมุนเวียนเร็ว , มีพื้นที่ให้บริหาร-จัดการอีกมาก ซึ่งยังขาดแคลนที่จอดรถ และการบริหารพื้นที่จอดรถของสนามบินต่างจังหวัด จำนวนทั้งหมด 28 สนามบิน มีการบริการเพียง 4 แห่ง เหลือ 24 แห่งอยู่ระหว่างทยอยจัดการ “

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า อยู่ระหว่างการเจรจาบริหารพื้นที่จอดรถและให้บริการที่จอดรถ หลายโครงการ ทั้งการบริหารพื้นที่ให้บริษัทเอกชนขนาดใหญ่ , โรงพยาบาล ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะได้งาน

นอกจากนี้ เริ่มให้บริการที่จอดรถ ที่มีช่องจอดสำหรับรถไฟฟ้า ซึ่งบริษัทไต้หวัน เข้าลงทุนติดตั้งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่ รวม 9 ช่องจอด โดยบริษัท ฯ ได้รับส่วนแบ่งรายได้ 40% รายได้ต่อเดือนยังไม่มากในช่วงการเริ่มต้น ฉะนั้น ปริมาณรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ไม่กระทบกับช่องจอดของบริษัท