เม่าเคลิ้มแห่เก็งกำไร EE – ยกขาย “บุญเอนก” ให้ “แก้วบุตตา”

ปลุกหุ้น EE เก็งกำไร รับข่าวดียกขาย “บุญเอนก” 100% มูลค่า 514 ล้านบาท ให้ “ทรัพย์สมบัติใหม่” ของกลุ่มแก้วบุตตา ได้ที่ดินกว่า 6.5 พันไร่ในโคราชและชัยภูมิเข้าพอร์ต เผยนโยบาย “ศิริธัช” ทยอยขายสินทรัพย์ ที่มีทั้งหมด

ราคาหุ้นบริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี ( EE ) ปรับตัวขึ้นแรง ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายหนาแน่นผิดปกติ โดยมีแรงซื้อเข้ามาตั้งแต่เปิดตลาด ดันราคาหุ้นวิ่งซิลลิ่ง 0.83 บาท ก่อนย่อลงปิด 0.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท หรือ 28.12 % มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 108.50 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นวิ่งรับข่าวการขายบริษัทย่อย “บุญเอนก”ทั้งหมด 100 % มูลค่า 514.59 ล้านบาท ให้กับบริษัท ทรัพย์สมบัติใหม่ โดยนำเงินจากการขายบุญเอนก ไปชำระค่าหุ้นบริษัท เอสเอสยูที ( SSUT ) ให้แก่ผู้ขาย

แหล่งข่าวใกล้ชิดนายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ EE เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า การขายบริษัท บุญเอนก ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทั้งหมด 100 % เป็นนโยบายของนายศิริธัช ที่ทยอยตัดขายทรัพย์สินออกทั้งหมด เนื่องจาก มีอายุที่มากขึ้นและไม่ต้องการบริหารงานต่อไป

สำหรับบุญเอนก เป็นจ้าของที่ดินจำนวนกว่า 6.5 พันไร่ ในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช ) และจังหวัดชัยภูมิ เดิมที่มีแผนสร้างโรงงานเอทานอลของ EE แต่ภายหลัง EE ไม่ได้ทำธุรกิจดังกล่าวแล้ว ผลประกอบการส่วนใหญ่หลัก ๆ ทั้งหมดรับรู้กำไรจากเงินลงทุนโรงไฟฟ้าในบริษัท SSUT

แหล่งข่าวกล่าวว่า บริษัท ทรัพย์สมบัติใหม่ เป็นของกลุ่ม แก้วบุตตา เจ้าของศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ ( SAWAD ) และผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เงินทุน ศรีสวัสดิ์ ( BFIT ) ให้ความสนใจที่ดินของบริษัท บุญเอนก ประกอบกับมีความคุ้นเคยกับนายศิริธัช ที่ขายหุ้น BFIT ให้ก่อนหน้านี้

“กลุ่มแก้วบุตตา ต้องการที่ดินจำนวนมากของบุญเอนก เพราะ โคราช เป็นประตูของภาคอีสาน ซึ่งกลุ่มนี้ให้ความสนใจซื้อที่ดินเก็บ การขายบุญเอนกของ EE เป็นสัญญาที่ดีมาก เป็นประโยชน์ต่อบริษัท นักลงทุนเห็นสัญญาณที่ดีตรงนี้ และคำนวณได้ จึงเข้ามาเก็งกำไร” แหล่งข่าวกล่าว

ปัจจุบันบริษัท SSUT ถือหุ้นโดยนายศิริธัช สัดส่วน 40 % ซึ่งที่เหลือนายศิริธัช ได้ขายให้ฃนายยุทธ ชินสุภัคกุล ผู้ถือหุ้นใหญ่ โรงพิมพ์ตะวันออก ( EPCO )

อ่านประกอบ

EE พุ่ง 23% รับกำไรโต-เล็งลงทุนพลังงานทดแทนเพิ่ม