NEX ส่งมอบรถหัวลากไฟฟ้า 423.93 kWh ให้ “มนต์ทรานสปอร์ต” ฝ่าน้ำมันแพง

HoonSmart.com>> “เน็กซ์ พอยท์” (NEX) ใส่เกียร์เดินหน้าส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ให้ “มนต์ทรานสปอร์ต” ผู้นำด้านบริการขนส่งทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำมาใช้แทนรถบรรทุกพลังงานน้ำมัน มั่นใจช่วยฝ่าวิกฤติน้ำมันแพง-เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รับกระแสเมกะเทรนด์ Green Logistics

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2566 บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย อาทิเช่น รถเมล์ไฟฟ้า รถมินิบัสไฟฟ้า รถทัวร์ไฟฟ้า รถบัสอีวี รถโดยสารปรับอากาศอีวี และรถโค้ชอีวี ได้มีการส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ให้กับ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้นำด้านบริการขนส่งทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมี Mr.Karsten Thrane ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางสาวธีรินทร์ อู่ทรัพย์ Client Care Director บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ของเมืองไทย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านขนส่งสินค้าในภาคอุตสาหกรรม ชั้นนำของเมืองไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เลือกใช้ยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ของ NEX เพื่อนำไปใช้ในการขนส่งสินค้า ทดแทนรถบรรทุกเดิมที่ใช้พลังงานน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันต้องเผชิญปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งแรง เนื่องจากยานยนต์พลังงานไฟฟ้ามีต้นทุนด้านการบำรุงรักษาในระยะยาวที่ถูกกว่าเป็นอย่างมาก

“เรามั่นใจว่าความร่วมมือระหว่าง NEX และมนต์ทรานสปอร์ต จะเป็นตัวจุดประกายให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดต้นทุนพลังงานน้ำมันแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายคณิสสร์ กล่าว

นางสาวธีรินทร์ อู่ทรัพย์ Client Care Director บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด กล่าวว่า มั่นใจว่าการจับมือกับ NEX ซึ่งเป็นผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของเมืองไทย ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถบรรทุกให้กับบริษัทฯ ตอบโจทย์ Green Logistics เพื่อลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ผู้นำด้านบริการขนส่งทั้งในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 ด้วยทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท ปัจจุบันมีรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท ผ่านการดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งด้วยรถบรรทุกจำนวนมากกว่า 1,000 คัน ตลอดจนการริเริ่มขยายการให้บริการในด้านบริหารจัดการคลังสินค้า