“บล.บัวหลวง” ประกาศความสำเร็จ “BLStalk 2023” กระแสตอบรับดี

กิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนต่อยอดความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนกับนักลงทุน ถือเป็นหนึ่งพันธกิจสำคัญที่ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญมาตลอด ล่าสุดสัมมนาการลงทุนอารมณ์ดีที่ออกแบบหลักสูตรมาเป็นพิเศษสำหรับนักลงทุนโดยเฉพาะ

ภายใต้ชื่อ “BLStalk 2023 ตอน ก่อนจะซิ่ง พี่นิ่งมาก่อน” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยในปีนี้ทีมผู้เชี่ยวชาญของหลักทรัพย์บัวหลวง ได้เดินสายไปให้ความรู้ด้านการลงทุนในจังหวัดใหญ่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั้งกรุงเทพฯ, ระยอง, ขอนแก่น, เชียงใหม่ และภูเก็ต ซึ่งสอนกันตั้งแต่การเริ่มสร้างแนวคิดการลงทุน, วางแผนกลยุทธ์ลงทุน, วิธีคัดเลือกหุ้นในตลาดวิกฤต และการใช้เครื่องมือช่วยลงทุน เพื่อให้ก้าวไปสู่การเป็นนักลงทุนมืออาชีพที่มีคุณภาพ

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนานวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์นักลงทุนในทุกมิติ ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการลงทุนที่มีคุณภาพและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการลงทุนผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้ความรู้ด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

แม้กระทั่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เราก็ไม่หยุดส่งมอบความรู้โดยได้ปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมมาเป็นในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้นักลงทุนได้เตรียมพร้อมรับมือกับโอกาสและความท้าทายภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป

ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายบริษัทจึงมีแนวคิดที่จะเดินทางไปพบปะ พูดคุย พร้อมอัปเดตข้อมูลด้านการลงทุน และแนะนำนวัตกรรมการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการลงทุนให้กับนักลงทุน

สำหรับรูปแบบของ BLStalk 2023 ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากประสบการณ์นำทีมโดย คุณชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ ได้เดินทางไปให้ความรู้ด้านการลงทุนครอบคลุมทุกภูมิภาค เริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูลกับนักลงทุนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามต่อด้วยจังหวัดระยอง ขอนแก่น เชียงใหม่

ปิดท้ายที่ภูเก็ต โดยหัวข้อการเรียนรู้จะแบ่งออกเป็น 3 เรื่องหลัก คือ หัวข้อ “ซิ่งมาแล้วทุกแนว ฝ่ามาแล้วทุกวิกฤต ตีแผ่ที่มาวิธีคิดและลงทุนกว่า 15 ปี ในรายการคิดแบบภาววิทย์ LIVE ก่อนจะซิ่ง พี่นิ่งมาก่อน” โดยนักลงทุนจะได้รับฟังประสบการณ์การลงทุนในสนามจริงของทั้งคุณแพท ภาววิทย์ กลิ่นประทุม และคุณปิ๊ก เสริมศักดิ์ วงศ์สิทธิโชค ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนของหลักทรัพย์บัวหลวง โดยทุกข้อมูลคัดสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

นอกจากนั้นยังมีหัวข้อ “ซิ่งไม่มีแผ่วด้วยเครื่องมือออนไลน์ เค้นหาหุ้นวิ่งแบบง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพ” โดยคุณเน็ท สินธนันทน์ บุญยอด ที่มาแนะนำเครื่องมือการลงทุนและคำสั่งซื้อขายประเภทที่มีอายุข้ามวัน (Overnight order) ทั้ง Good till Cancel (GTC) และ Good till Date (GTD) ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้เปลี่ยนระบบซื้อขายเก่าเป็นระบบซื้อขายใหม่ในปี 2566 ปิดท้ายด้วยหัวข้อ “ซิ่งสะบัดคัดกลยุทธ์ลงทุน เลือกหุ้นพร้อมแซงแรงในตลาดวิกฤต” โดยคุณนิด ชัยพร ที่มาแนะนำกลยุทธ์และวิธีการวางแผนลงทุนให้ทันกับสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อมแนะนำการเลือกหุ้นที่มาแรงพร้อมแซงทุกสถานการณ์ เจาะกันแบบไม่ให้พลาด

“บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก และความสนุกสนาน โดยผู้เข้าร่วมโครงการต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า งานนี้คุ้มเกินคาด เพราะนอกจากจะได้รับความรู้และเสียงหัวเราะกลับไปแล้ว เรายังมีกิจกรรมสุดพิเศษมากมายเตรียมไว้สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเล่นเกมภายในงานลุ้นรับกล่องสุ่มและของแจกมากมาย, รับหน่วยลงทุนกองทุนรวม เพียง Check-in หน้างานด้วยแอป Wealth Connex และมีบัญชีซื้อขายกองทุนรวม บน Streaming Fund+, ลูกค้าใหม่รับกองทุนเพิ่มพิเศษ สนับสนุนโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์คู่กองทุนใหม่ตามเกณฑ์ที่กำหนด, รับโผหุ้นและกองทุนเด่นสุดซิ่งครึ่งหลังปี 66 และกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ เช่น การทดลองใช้โปรแกรม Stock Simulator บนแอป Wealth Connex เพื่อคำนวณราคาหุ้นซิ่งถือเป็นกิจกรรมที่เข้ามาเพิ่มเติมทักษะและสามารถนำมาปรับใช้กับการลงทุนในสนามจริงได้เป็นอย่างดี” นายบรรณรงค์ กล่าว

โครงการ BLStalk 2023 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนของบริษัทที่ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับในการเข้าร่วมจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้สนใจสมัครเข้ารับฟังข้อมูลด้านการลงทุนได้ตามเป้าหมาย สะท้อนได้ว่าปัจจุบันมีผู้ที่สนใจและให้ความสำคัญในเรื่องการลงทุนเป็นจำนวนมาก เราจึงเตรียมความพร้อมที่จะจัดโครงการ The Stock Master ปีที่ 12 หลักสูตรการเรียนรู้ที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถวางแผนลงทุนได้เหมาะสมตามความเสี่ยงได้อย่างครบทุกมิติ ดังนิยาม “รู้จริงกับสนามจริง” เป็นโครงการต่อไป สำหรับผู้สนใจและไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ รอติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111