บล.ทิสโก้มองบวก MASTER กำไรขาขึ้น เป้าเฉลี่ย 89.3 บาท

HoonSmart.com>>บล.ทิสโก้เชิญ”มาสเตอร์ สไตล์”(MASTER) ร่วมงาน TISCO Corporate Day  เสนอจุดแข็ง M&P ขยายธุรกิจโตเร็ว ทีมงาน-ห้องผ่าตัดพร้อม ลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น หนุนกำไรขาขึ้นยาวถึงปี 67 โบรกเกอร์ 5 รายแนะนำ”ซื้อ”ราคาเป้าหมายเฉลี่ย  89.30 บาท

บล.ทิสโก้ จัดการประชุมงาน TISCO Corporate Day เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2566 มีบริษัท มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านความงามที่ให้บริการศัลยกรรมแบบครบวงจร เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามอันดับหนึ่งในประเทศไทย และเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมงาน

บริษัทฯให้ข้อมูลว่าในปี 2566 ได้ร่วมทำ M&P (Merger and Partner)  กับบริษัทอี่นๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ ได้แก่  การร่วม M&P กับ Wind Clinic คลินิกเสริมความงามชื่อดังในจังหวัดอุบลราชธานี, Rattinan Medical Clinic คลินิกผู้เชี่ยวชาญด้านตัดกระเพาะอาหาร,Dr.Chen คลินิกศัลยกรรมโครงหน้าจากจังหวัดเชียงใหม่ และบริษัท KIN Corporation บริษัทสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้านอกเหนือจากในกรุงเทพ,เติมเต็มการบริการด้านเวชศาสตร์ให้ครบวงจรในทุกด้าน,เพิ่มจำนวนบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และเพื่อให้บริษัทขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมแบบครบวงจร และเฉพาะทางอันดับหนึ่งของประเทศไทย

ปัจจุบัน MASTER มีบุคลากรแพทย์เฉพาะทางทั้งหมด 56 ราย โดยแบ่งเป็น 43 รายจาก MASTER และอีก 13 รายจากการทำ M&P กับบริษัทอื่น โดยสัดส่วนของแพทย์จะมาจากหลายๆโรงพยาบาล เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในกรณีขาดแคลนบุคลากร  คาดจำนวนแพทย์จะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100 รายภายในปี  2566 นอกจากนี้ บริษัทก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสัญญาจ้างสำหรับแพทย์ โดยสัญญาจะเป็นสัญญาแบบ long time contact (ขั้นต่ำ 10 ปี) และทุกสัญญาจะมีผลทางกฏหมายเพื่อเป็นการป้องกันการผิดสัญญา

นอกจากนี้โรงพยาบาลมีห้องผ่าตัดจำนวน 17 ห้อง จาก 7 ห้องในไตรมาสแรก ทำให้โรงพยาบาลสามารถรองรับจำนวนลูกค้าต่อวันได้มากขึ้น และให้บริการได้เร็วขึ้น

บริษัทมีรายได้หลักมาจากการศัลยกรรมแบบผ่าตัด (Invasive Procedure) โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 25% ซึ่งยอดค่าใช้จ่ายสูงกว่าลูกค้าคนไทย เพื่อต้องการใช้บริการให้คุ้มกับค่าการเดินทาง ทำให้สัดส่วนนี้เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งราคาค่าบริการของประเทศไทยถือว่าย่อมเยาเทียบกับหลายประเทศ นอกจากนี้
หลังจากการเปิดประเทศ ทำให้กระแส Medical Tourism เพิ่มมากขึ้น  ลูกค้าต่างชาติก็จะเติบโตขึ้นอย่างเนื่อง

แนวโน้มกำไรขาขึ้น  เริ่มจากในไตรมาสที่ 3/2566 จะมีการเริ่มรับรู้รายได้จากจำนวนของห้องผ่าตัดที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนมิ.ย.อัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น จาก utilization rate ที่ดีขึ้น รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้จาก Wind Clinic และ KIN Corporation ในไตรมาส 4 คาดจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก Rattinan Clinic และ Dr.Chen ในปี 2567

“เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ MASTER จากคาดแนวโน้มผลประกอบการที่ยังเติบโตต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 และภาพรวมอุตสาหกรรมที่เติบโต ประกอบด้วยศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกจากทั้งการทำ M&P การเพิ่มห้องผ่าตัด การโฆษณา และการตลาด  แต่เรายังไม่ได้ทำการวิเคราะห์หุ้น MASTER ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ PER 45 เท่าปี 2566   อ้างอิงจาก Settrade consensus แนะนำ“ซื้ อ” 5 ราย โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 89.30 บาท”บล.ทิสโก้ระบุ

ด้านราคาหุ้น MASTER  ปิดที่ 66 บาท ลดลง 0.25 บาทหรือ -0.38% วันที่ 18 ก.ย.2566