“เฮียฮ้อ” สั่งลุย !!! RS แจกวอร์แรนต์-ปันผล 60 สตางค์

HoonSmart.com >> ‘เฮียฮ้อ’  สั่งลุย RS  ปันผลพิเศษระหว่างกาล หุ้นละ 60 สตางค์ พร้อมแจกฟรีวอร์แรนต์ 10:1  ให้ผู้ถือหุ้นเดิม ย้ำสถานะการเงินแข็งแกร่ง มั่นใจธุรกิจครึ่งปีหลังโตตามเป้า

สุรชัย-เชษฐโชติศักดิ์

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์  (เฮียฮ้อ)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส (RS)  เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2566 หุ้นละ 0.60 บาท/หุ้น กำหนดขึ้น XD วันที่ 4 ต.ค. นี้ และรับเงินปันผลวันที่ 12 ต.ค.2566

นอกจากนี้บริษัท ฯ ออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ชุดที่ 5 หรือ SR-W5 จำนวน112 .69 ล้านหน่วยเศษ  จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี สัดส่วน 10 หุ้นเดิม : 1 ใหม่  วอร์แรนต์ 5 มีอายุ 2 ปี   อัตราใช้สิทธิ 1:1 ราคาใช้สิทธิ 6 บาท กำหนด XW วันที่ 7 พ.ย. 2566

ซีอีโอ กล่าวถึง ภาพรวมธุรกิจที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์โควิด-19 และสภาพคล่องที่สูงจากผลประกอบการและกำไรพิเศษจากการจัดตั้ง JV ร่วมกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group หรือ UMG) มั่นใจกลยุทธ์ Unlock Value จะทำให้ครึ่งปีหลังผลประกอบการจะฟื้นตัวและกลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

“หลังจากที่มีการปลดล็อกศักยภาพธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป สู่การเติบโตผ่านโครงสร้างใหม่ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce เพื่อให้การทำงานในแต่ละธุรกิจมีความคล่องตัวขึ้น รวมถึงเพิ่มความยืนหยุ่นในการเปิดรับพาร์ทเนอร์ ส่งผลให้ธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นและชัดเจน ทั้งธุรกิจคอมเมิร์ซ ที่สามารถสร้างฐานลูกค้ากลุ่มใหม่จากพันธมิตรในกลุ่มทีวีดิจิทัล

การออกสินค้าใหม่ทั้งคนและสัตวเลี้ยง และความสำเร็จในการทรานฟอร์มธุรกิจของ ยูไลฟ์ (ULife) ซึ่งผลิตและจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงาม  สามารถทรานส์ฟอร์มสู่ ULife Subscription Model ซึ่งเป็นโปรแกรมสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ในเครือแบบรายเดือนต่อเนื่อง

ปัจจุบันรายได้จาก Subscription Model เติบโตจนมีสัดส่วนรายได้เป็น 90% ของ ULife ในส่วนของธุรกิจสื่อและบันเทิง ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทั้งจากเม็ดเงินโฆษณา การยกระดับคอนเทนต์ การจัดกิจกรรม อีเวนต์ต่าง ๆ และคอนเสิร์ต โดยล่าสุด อาร์เอส มิวสิค ประกาศการดำเนินธุรกิจเพลงแบบเปิดกว้าง เดินหน้าสร้างการเติบโตร่วมกันกับพันธมิตรทุกค่ายเพลงชั้นนำ เพื่อยกระดับวงการเพลงไทย และสร้างสรรค์ผลงานเพลงรูปแบบใหม่ ๆ  เสนอมิติใหม่ทางดนตรีให้กับผู้ฟัง โดยมีพันธมิตรค่ายเพลงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง