GFC เปิดเทรดวันแรก 10.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 52.86%

HoonSmart.com>>หุ้น GFC เปิดเทรดวันแรกที่ 10.70 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 52.86% บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดกำไรสุทธิปี 67 โต 45% y-y จากเปิดคลินิกสาขาใหม่ และมีลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น

หุ้น GFC เปิดเทรดวันแรที่ 10.70 บาท เพิ่มขึ้น 3.70 บาท หรือ +52.86% จากราคาขาย IPO ที่ 7 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดจำหนายฯหุ้นบริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ (GFC) คาดกำไรสุทธิปี 67 ของ GFC ที่ 86 ล้านบาท +45% y-y จากการเปิดคลินิกสาขาใหม่ และมีลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น ประเมินราคาเป้าหมาย 10 บาท

GFC คลินิกมีบุตรยาก (IVF) รายแรกที่จดทะเบียนในตลาด MAI จุดเด่น คือ บริษัทฯ มีทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่ประสบการณ์และเชี่ยวชาญการให้บริการ IVF แบบครบวงจรมากกว่า 20 ปี ที่สำคัญมีห้อง LAB และห้องผ่าตัด พร้อมทั้งบริการ วิสัญญีที่ได้มาตรฐาน อย. และใช้เทคโนโลยีการเลี้ยง ตัวอ่อนแบบระบบปิด Geri plus ซึ่งมีระบบ EEVA ที่วิเคราะห์ ประเมินพัฒนาการและคัดเลือก ตัวอ่อนที่ดีที่สุด ทำให้อัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ด้วยวิธี ICSI ของบริษัทอยู่ที่ 61-68% สูงกว่าค่ากลางของธุรกิจที่ระดับ 40-45% ด้านการเติบโตของตลาด IVF ขยายตัวต่อเนื่อง จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์มีจำนวนจำกัด ประกอบกับตลาด IVF ไทยเป็นที่นิยมของต่างชาติเพราะ ค่ารักษาปัญหามีบุตรยากที่มีราคาถูกกว่าประเทศต่างประเทศ นอกจากนี้ IVF เป็นธุรกิจที่มี Margin สูง