หุ้นกลุ่มยางไปต่อ-TRUBB นำ ราคายาง SICOM สูงสุดรอบ 8 เดือน

HoonSmart.com>>หุ้นในกลุ่มยางขยับขึ้นต่อเนื่อง นำโดย TRUBB หล้งราคายาง SICOM ขึ้นสูงสุดในรอบ 8 เดือน รับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจจีน-กังวลซัพพลายตึงตัว้จากอากาศร้อน-ขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ

หุ้นในกลุ่มยางขยับขึ้นต่อเนื่อง นำโดยหุ้น TRUBB พุ่ง 7.14% ที่ 1.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท มูลค่าซื้อขาย 54.95 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น.

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ วานนี้ราคายาง SICOM +7% d-d เป็น 141.4 เหรียญสหรัฐต่อกก. สูงสุดในรอบ 8 เดือน มาจาก 1. เริ่มปรับขึ้นตั้งแต่วีคก่อนรับข่าวจีนมีแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ 2. กังวล Supply ตึงตัวเพราะยางที่อาจออกสู่ตลาดน้อยกว่าคาดจากภาวะอากาศร้อน และ 3. ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ

หากอิงข้อมูลจากการประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุดของ STA และ NER โทนโดยรวมยังไม่สดใสเพราะคำสั่งซื้อยังฟื้นช้า ขณะที่ราคาขายไตรมาส 3/66 ยังไม่ฟื้น เพราะเป็นราคาขายที่ล็อกไว้ตั้งแต่ไตรมาส 2/66 ส่วนราคายาง SICOM ปัจจุบันที่ฟื้นแรง หากยังทรงสูงหรือปรับขึ้นได้ต่อ มองเป็นบวกต่อกำไรไตรมาส 4/66-ปี 2567 ของ STA และ NER

อย่างไรก็ตามราคายางที่ขึ้นมา ส่วนหนึ่งมาจากแรงเก็งกำไรในตลาดล่วงหน้าเป็นหลัก ซึ่งยังมีความผันผวน สิ่งที่เราต้องติดตามเป็นหลักคือ คำสั่งซื้อยางจากจีน ซึ่งจะเห็นผ่านตัวเลขส่งออกยางของไทย หากตัวเลขส่งออกฟื้นด้วย จะยิ่งตอกย้ำถึงรอบขาขึ้นของราคายาง แนะนำ “เก็งกำไร” STA และ NER