TOP แจ้งน้ำมันดิบรั่วตอนขนถ่ายกลางทะเล ปิดวาล์วทัน แก้ขจัดคราบแพร่กระจาย

HoonSmart.com>>”ไทยออยล์” (TOP)แจ้งเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมัน ระหว่างขนถ่ายบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล หมายเลข 2 (SBM-2)  อ.ศรีราชา  ยืนยันเข้าควบคุมแก้ได้ทันที  อยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่และขจัดคราบน้ำมัน ป้องกันและจำกัดการแพร่กระจาย  ราคาหุ้นร่วง 2.91% ปิดที่ 50 บาท 

บริษัท ไทยออยล์ (TOP)  แจ้งว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2566 เวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลจากเรือบรรทุกน้ำมัน ขณะขนถ่ายน้ำมันดิบบริเวณทุ่นผูกเรือกลางทะเล หมายเลข 2 (SBM-2) ของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัทฯ ได้เข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณที่เกิดเหตุทันที ปิดวาล์วท่อน้ำมันที่เกิดปัญหาและวางทุ่นล้อมคราบน้ำมันเพิ่มเติมเพื่อป้องกันและจำกัดการแพร่กระจายตามขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานสากล ทำให้ขณะนี้ไม่มีน้ำมันรั่วไหลเพิ่มเติมแล้วและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์โดยรอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งได้เตรียมสารเคมีและอุปกรณ์ต่างๆพร้อมทั้งดำเนินการขจัดคราบน้ำมัน โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

สำหรับการซื้อขายหุ้น TOP ครึ่งวันที่ 4 ก.ย. 2566 ราคาปรับตัวลง 2.91% หรือ 1.50 บาท ปิดที่ระดับ 50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 1,681.52 ล้านบาท