“เสี่ยมั่นสิน” ปัดไม่รู้หุ้น TCC ร่วงแรง

“มั่นสิน ชัยวิกรัย” ประธาน-ผู้ถือหุ้นใหญ่ มึนหุ้น TCC ถูกทุบ ระบุ ไม่รู้เรื่อง ด้าน “ราไชฑศวรรน์” นักลงทุนเก็บหุ้นเพิ่ม ยันถือลงทุนยาว

ราคาหุ้นบริษัท ไทยแคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น ( TCC ) ยังปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงท้ายสัปดาห์นี้ หลังจากถูกทุบติดฟลอร์เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา จากราคา 1.14 บาท ร่วงหลุด 1 บาทลงมา และวันที่ 2 พ.ย. ราคาปรับตัวลงต่ำกว่า 70 สตางค์ ไปต่ำสุด 0.61 บาท ลดลงกว่า 23 % ปริมาณและมูลค่าซื้อขายหนาแน่น ก่อนจะมีแรงซื้องัดราคาขึ้นมาเล็กน้อย กระทั่งปิดตลาด 0.70 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ -12.5% มูลค่าซื้อขาย 180.78 ล้านบาท


นายมั่นสิน ชัยวิกรัย ประธานกรรมการบริษัท และผู้ถือหุ้นใหญ่ กล่าวกับ www.hoonsmart.com ว่า ไม่รู้เรื่องราคาหุ้น TCC และไม่มีข่าวใด ๆ เนื่องจากอายุมาก 70 กว่าปีแล้ว ให้สอบถามไปที่ผู้บริหารบริษัท

ด้านนายราไชฑศวรรน์ เหล่าถาวรวงศ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ TCC อันดับ 4 ได้ซื้อหุ้นเพิ่มเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา อีก 0.08 % ราคาสูงสุด 1.05 บาท ส่งผลให้นายราไชฑศวรรน์ ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 5.06 % ซึ่งผู้ถือหุ้นรายนี้ กล่าวว่า เข้าไปเก็บหุ้นเพิ่ม เพราะคิดว่าราคาหุ้นจะไปต่อ โดยมี ต้นทุนใหม่ 1.05 บาท หลังจากนั้นราคาหุ้นขึ้นมา 1.13-1.14 บาท ไม่ได้ขายทำกำไรออกมาแต่อย่างใด แม้ว่าราคาหุ้นปรับตัวลงหนักต่อเนื่อง ก็ไม่ได้เข้าไปเก็บเพิ่มอีก

“ผมถือหุ้นตัวนี้มาหลายปี เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทที่ไม่ค่อยมีหนี้ สมัยก่อนผมถือหุ้นลงทุนระยะยาว ๆ หลายตัว แต่ได้ขายออกไปและไม่ได้ซื้อกลับ เช่นกลุ่มธนาคาร ส่วนหุ้นที่ร่วงติดฟลอร์ ไม่รู้สาเหตุ เพราะติดงานไม่ได้ดูหุ้น” นักลงทุนกล่าว

ด้านบริษัท TCC เป็นโฮลดิ้งส์ ที่ลงทุนใน 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน ซึ่งเป็นรายได้หลัก , ลงทุนในบริษัท ไอศรีมนำเข้าจากสหรัฐ “อีแม็กแอนด์ โบริโอ” มี 3 สาขา , ลงทุนในตลาดชัย นครชัยศรี โดยซื้อที่ดินของบริษัท ฟาร์อีสท์ สิ่งทอ ของครอบครัว” ชัยวิกรัย” มาบริหารต่อ และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ซึ่งตลาดชัย และบริษัทบริหารสินทรัพย์ เป็นแผนงานที่ยังไม่ได้ลงมือทำ